HAGL đua vô địch V-League: Giữa thực tại và mộng mơ

Thứ Tư, ngày 07/10/2020 - 15:33
2.8 /5 của 6 đánh giá

Dù đang là một trong những đội có được cơ hội để cạnh tranh cho ngôi vị vô địch của V-League năm nay, nhưng liệu HAGL có đủ sức để làm được điều đó?

Trên lý thuyết, cơ hội là vẫn còn cho tất cả các đội bóng thuộc nhóm A giai đoạn lượt về V-League 2020 để cạnh tranh cho ngôi vô địch.

Với HAGL, khoảng cách giữa đội bóng này với ngôi vị đầu bảng cũng chỉ là 4 điểm và thầy trò HLV Dương Minh Ninh hoàn toàn có thể san lấp và vượt qua đội bóng dẫn dầu là Sài Gòn FC với 2 chiến thắng liên tiếp (trong trường hợp Sài Gòn FC thua 2 trận liên tiếp).

Phong độ của HAGL trong 5 trận gần nhất cũng không hề tồi khi giành được 8 trên 15 điểm tối đa, đủ để vào nhóm cạnh tranh cho những tấm huy chương vào cuối mùa.

Những cựu binh như Văn Toàn, Minh Vương, Xuân Trường đều đang có một phong độ ổn định, cùng với đó là chân sút số 1 của giải đấu Chevaughn Walsh đang sung sức trong đội hình của HAGL, chất lượng của các cầu thủ trong đội hình của CLB này là không thể bàn cãi, họ chỉ còn thiếu một chút “quái” và bản lĩnh để thực sự có thể trở lại với ngôi vương của V-League sau nhiều năm chờ đợi.

Xét về thực lực, HAGL hoàn toàn có cơ sở để nghĩ về chức vô địch

HAGL xét về con người và thực lực có thể mơ đến một chức vô địch, tuy nhiên chắc chắn con đường này sẽ không hề dễ dàng khi đội bóng phố núi sẽ gặp khó khăn bởi vốn thành tích tốt của đội bóng này chủ yếu là trên sân nhà.

Trong giai đoạn 2 của mùa giải, đội bóng phố núi cũng chỉ được thi đấu trên sân nhà 3 trận và thành công hay không sẽ là những kết quả ở các trận đấu trên sân khách.

Thành tích đối đầu của HAGL với các đội bóng trong top dẫn đầu cũng đang là rất ấn tượng, thậm chí là top đầu trong số các đội bóng tham dự vào cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa này. Bỏ qua Sài Gòn FC và Hà Nội FC, những câu lạc bộ Viettel, Than Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh không hề trội hơn HAGL và đội chủ sân Pleiku có thể tự tin dù không được đánh giá quá cao.

Nhưng liệu như vậy có lẽ là đã đủ?.......

Thực lực của HAGL có thể hy vọng với chức vô địch của mùa giải năm nay, thế nhưng từng đó vẫn có thể là chưa đủ.

Với một nhà vô địch, thực lực mạnh chưa phải là yếu tố quan trọng nhất. Thay vào đó, bản lĩnh và khao khát lên ngôi vô địch cũng như tiềm lực tài chính mới là điểm mấu chốt để một CLB có thể nghĩ đến danh hiệu cao nhất.

Hãy nhìn vào Hà Nội FC trong suốt những năm qua, đội bóng thủ đô đã 2 lần lên ngôi, và thậm chí còn phải căng mình ra thi đấu trên nhiều đấu trường – trong nước và quốc tế, tuy nhiên đã không một lần thất bại trong con đường chinh phục đỉnh cao V-League.

Mùa giải năm nay, tuy đã có những vòng đấu chuệch choạc, thế nhưng không vì vậy mà Hà Nội FC ngó lơ đi hy vọng về chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp của mình. Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng vẫn đang rất sung sức và sẵn sàng tăng tốc trong giai đoạn cuối của mùa bóng năm nay.

HAGL vẫn bị đặt dấu hỏi về khát khao vô địch

Lực lượng của Hà Nội FC dù thiếu đi một cái tên chủ chốt nhưng vẫn nhanh chóng được khắc phục và luôn hùng mạnh với các hảo thủ là các tuyển thủ trên ĐTQG.

HAGL thì ngược lại, từ câu nói “đá cho vui” của Bầu Đức đã đủ để thấy tham vọng của HAGL chưa bao giờ là ngôi vị cao nhất của giải đấu và cứ liên tục non nớt rồi để xoáy vào cuộc đua trụ hạng.

Cũng đã từ lâu HAGL không còn tin rằng lứa cầu thủ trẻ của mình là đủ để xưng vương ở V-League, nhưng các bản hợp đồng đầu tư chất lượng lại không thấy đâu, thay vào đó vẫn chỉ là những sự bổ sung ở tầm trung.

Đó thực sự là một nỗi thất vọng với một câu lạc bộ từng chi đậm để có được Kiatisuk Senamuang và biến HAGL thành một thế lực một thời.

Chặng đường trở lại với ngôi vương của V-League với HAGL vẫn còn rất gian nan, nếu như mùa giải năm nay, họ có thể làm được điều đó thì quả là thần kỳ, còn nếu không, sẽ còn nhiều mùa giải nữa NHM CLB này mới lại được hưởng niềm vui trên đỉnh cao bóng đá nước nhà.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam