Indonesia nhập tịch sao khủng, quyết phục thù ĐT Việt Nam

Thứ Tư, ngày 07/10/2020 - 15:15
2.3 /5 của 15 đánh giá

Quyết tâm phục thù ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và cả AFF Cup 2020, ĐT Indonesia vừa nhập tịch ngôi sao cực khủng đến từ Hà Lan.

Ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Indonesia đã chắc chắn bị loại khi toàn thua cả 5 trận và chấp nhận nhìn 3 đội tuyển còn lại ở khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia cạnh tranh nhau tấm vé đi tiếp. Dù vậy, Indonesia có thể gây khó dễ cho các đội bóng còn lại, nhất là Việt Nam khi 2 đội còn 1 trận đấu ở lượt về.

Những năm gần đây, việc bóng đá Việt Nam liên tục thăng tiến trên BXH FIFA và giành được nhiều chiến tích lớn ở các giải đấu châu lục khiến Indonesia không hài lòng. Bóng đá xứ vạn đảo muốn thu hẹp khoảng cách với Việt Nam, đồng thời nuôi tham vọng giành chức vô địch AFF Cup từ tay Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam đã vượt xa Indonesia

Để hiện thực hóa quyết tâm phục thù này, mới đây, Indonesia thông báo đã nhập tịch thành công một ngôi sao cực khủng đến từ Hà Lan. Đó là Marc Klok - cầu thủ sinh ra tại Amsterdam và được đào tạo tại học viện của CLB Utrecht (đang xếp thứ 8 tại giải VĐQG Hà Lan).

Trước đó, Klok còn từng có thời gian chơi bóng tại Scotland, Bulgaria và Anh. Chân sút 27 tuổi bắt đầu đến Indonesia vào năm 2017 và khoác áo PSM Makassar. Từ đầu năm 2020 tiền vệ đa năng này chuyển sang thi đấu cho Persija Jakarta.

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đặt rất nhiều kỳ vọng vào cầu thủ nhập tịch này. "PSSI rất vui khi Marc Klok chính thức trở thành công dân Indonesia hợp pháp", Chủ tịch Mochamad Iriawan chia sẻ. "Đây là điều tích cực đối với PSSI, vì Klok đã có thể được triệu tập và tăng cường sức mạnh cho đội tuyển Indonesia".

Indonesia nhập tịch thành công cho Klok

Quá trình nhập tịch cho Klok được hỗ trợ bởi Hạ viện Cộng hòa Indonesia, Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia (KEMENPORA) cùng Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia (KEMENKUNHAM). Điều này cho thấy Indonesia rất chú trọng việc nhập tịch cho cầu thủ gốc Hà Lan.

Vị chủ tịch PSSI cũng nhấn mạnh: "Klok là một cầu thủ tuyệt vời, đã sớm thể hiện tài năng của mình khi chơi bóng ở châu Âu và hiện tại là với Persija Jakarta".

ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Indonesia ở lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình vào tháng 5/2021.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam