Hãy quên Filip Nguyễn đi bởi ĐT Việt Nam đã có thứ mình cần

Thứ Tư, ngày 07/10/2020 - 14:00
3.2 /5 của 11 đánh giá

Có lẽ ngay từ thời điểm này, đội tuyển Việt Nam nên dừng lại câu chuyện có được Filip Nguyễn sau khi thủ thành này lần 2 thứ hai được triệu tập lên đội tuyển Czech.

Vừa qua, thủ thành Filip Nguyễn đã có mặt tại ĐT CH Czech nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với đảo Síp vào ngày hôm nay 7/10, sau đó là UEFA Nations League gặp Israel (ngày 11/10), Scotland (ngày 14/10). Tuy lên đội  tuyển muộn bằng suất bổ sung nhưng cơ hội ra sân của Filip Nguyễn vẫn rộng mở khi trợ lý HLV tuyển Czech Jiri Chytry tuyên bố các cầu thủ dự bị, ít cơ hội ra sân trước đây của tuyển Czech sẽ được chơi ở trận giao hữu với đảo Síp.

Như vậy Filip Nguyễn không còn là giải pháp chữa cháy nữa bởi HLV tuyển Czech đã bắt đầu nhìn nhận nghiêm túc nơi thủ thành 28 tuổi. Lần này Filip Nguyễn được gọi lên tuyển “xịn” cho thấy tài năng của anh được ghi nhận, nằm trong số ít thủ môn xuất sắc nhất tuyển Czech.

Tuyển Czech đã nghiêm túc với Filip Nguyễn

Filip Nguyễn cũng muốn thi đấu cho tuyển Việt Nam nhưng chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch. Nếu được ra sân ở tuyển Czech lần này, cánh cửa chơi cho đội tuyển quê hương bố của Filip Nguyễn cũng đóng sập, theo quy định của FIFA.

Chia sẻ về cơ hội được ra sân cho đội tuyển Czech ở đợt tập trung thứ 2 này, thủ thành Việt kiều bày tỏ: “Tôi đang tập trung cùng tuyển CH Czech, một lần nữa. Là công dân và là cầu thủ chơi bóng tại CH Czech, tôi có nghĩa vụ có mặt tại đây khi Liên đoàn bóng đá CH Czech yêu cầu. Tôi có sẵn sàng ra sân không ư? Tôi sẵn sàng ra sân nếu HLV yêu cầu. Nhưng thú thật tôi không dám chắc rằng liệu mình có khoác áo tuyển CH Czech ở đợt tập trung này hay không”

“HLV Jiri Chytry đã có cuộc nói chuyện chung với toàn đội. Ông đã chào đón tôi có mặt ở đội tuyển và giới thiệu tôi với các thành viên BHL. Tôi không rõ HLV Jiri Chytry có muốn sử dụng tôi ở trận gặp đảo Síp hay không. Đối với mọi cầu thủ, được khoác áo cho đội tuyển quốc gia luôn là vinh dự cao nhất”

Ở lần tập trung trước, Filip Nguyễn không ra sân một phút nào cho CH Czech nên cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam vẫn còn. Nhưng ở lần tập trung này, cơ hội để thủ thành 28 tuổi ra sân là rất lớn đặc biệt là sau khẳng định sẽ trao cơ hội ra sân cho những gương mặt mới ở trận giao hữu với đảo Síp. Có lẽ chính Filip Nguyễn cũng đã tự xác định cho mình một hướng đi, một sự lựa chọn rõ ràng khi anh được đội tuyển Czech.

Thay vì quá quan tâm vào chuyện Filip Nguyễn có còn hay không cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam thì tại sao chúng ta không nhìn tại khung gỗ ĐT Việt Nam có gì. Chúng ta đang có một Văn Lâm thi đấu vô cùng ổn định và được HLV Park Hang Seo trao trọn niềm tin trong những năm qua.

Filip Nguyễn là một thủ môn giỏi, điều đó được anh chứng minh trong màu áo Sloven Liberec. Anh giúp đội bóng này làm nên hành trình kỳ diệu khi lần đầu tiên tham dự đã vượt qua các vòng sơ loại và play-off để góp mặt ở vòng bảng Europa League.

Tuy nhiên hãy nhìn lại những gì chúng ta có thay vì hướng tới một thứ gì đó quá xa vời và viển vông. Thay vì quá quan tâm đến một thủ môn chưa biết thể hiện thế nào ở đội tuyển quốc gia thì chúng ta nên đặt niềm tin vào Văn Lâm, giúp anh vững vàng tâm lý thi đấu. Có thể Filip Nguyễn thi đấu tốt trong màu áo CLB Sloven Liberec tại châu Âu nhưng chắc gì thủ thành thành có thể tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia, đặc biệt môi trường bóng đá châu Âu và Đông Nam Á khác biệt rất nhiều.

ĐT Việt Nam đã có thủ thành Văn Lâm

Trong khi đó Văn Lâm đã chứng minh bản thân là lựa chọn số một trong khung gỗ của ĐT Việt Nam trong thời gian vừa qua và anh vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Vì vậy chẳng có lý do gì để HLV Park Hang Seo mạo hiểm thay đổi vị trí này.

HLV Park Hang Seo không bày tỏ quá nhiều chính kiến về Filip Nguyễn. Ông cho biết chưa bao giờ trực tiếp xem Filip Nguyễn thi đấu nhưng cũng theo dõi anh qua các clip. Nhưng có vẻ như bản thân ông Park cũng chưa thực sự mặn mà với anh.

Nói tóm lại, nếu Filip Nguyễn không thể khoác áo ĐT Việt Nam là điều đang tiếc chỉ có điều, cái duyên không thể đưa 2 bên đến với nhau. Giờ thì hãy cùng nhau tạm biệt và chúc may mắn để các bên tập trung hướng tới những mục tiêu sắp tới.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam