HLV Phong Phú Hà Nam bị tước quyền 5 năm vì xúi học trò bỏ đá bóng

Thứ Tư, ngày 07/10/2020 - 14:19
3.1 /5 của 7 đánh giá

Xoay quanh việc Phong Phú Hà Nam bỏ thi đấu để phản ứng quyết định của trọng tài tại vòng 5 giải nữ quốc gia, VFF đã phạt HLV Nguyễn Thế Cường 5 năm không được tham gia công tác huấn luyện.

Ban kỷ luật VFF đã họp khẩn vào sáng 7/10 và đưa ra các hình thức xử phạt đối với tập thể, cá nhân vi phạm trong trận đấu giữa Phong Phú Hà Nam và TP.HCM I tại vòng 5 giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2020.

Sự cố vừa xảy ra tại sân Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) vào tối 6/10 trong trận đấu giữa Phong Phú Hà Nam và TP.HCM 1.

Ở những phút cuối trận, cầu thủ Lan Anh bên phía Phong Phú Hà Nam mắc lỗi đầy người với Thùy Trang của TP.HCM I khi Thùy Trang bật cao đánh đầu từ pha đá phạt góc. Trọng tài Trần Thị Thanh cho đội TP.HCM 1 được hưởng phạt đền. Toàn bộ cầu thủ đội Hà Nam phản ứng với quyết định này và bỏ thi đấu dù thời gian chỉ còn tính bằng phút.

Các cầu thủ Phong Phú Hà Nam tự ý bỏ thi đấu

Sau thời gian bóng chết gần 35 phút, tổ trọng tài đã hội ý và đi đến quyết định dừng trận đấu. Trước đó, trong lúc cầu thủ đội Hà Nam ngồi ì trên sân, Phó Tổng thư ký VFF kiêm Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc đã xuống tận sân để thuyết phục họ trở lại thi đấu nhưng cuộc “thuyết khách” đã bất thành.

Sau khi xem xét báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, Ban Kỷ luật VFF đã quyết định phạt đội Phong Phú Hà Nam số tiền 50 triệu đồng. HLV trưởng Nguyễn Thế Cường bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức trong 5 năm. Đối với đội trưởng Trần Thị Hồng Nhung, Ban Kỷ luật VFF phạt treo giò đến hết lượt đi (2 trận đấu). Đội Hà Nam dĩ nhiên bị xử thua với tỷ số 0-3 và toàn đội bị cảnh cáo.

Rõ ràng, đây là một án phạt rất nặng với HLV Nguyễn Thế Cường. Nhưng điều đó là cần thiết khi ông đã sai phạm nhiều lần và không ít lần chỉ trích trọng tài vô cớ. Trước kia, Long An cũng từng lĩnh án phạt nặng vì phản ứng trọng tài trong trận đấu với TP.HCM tại V-league 2017. 

Các cầu thủ Long An từng phản ứng trọng tài kịch liệt

Hệ quả, Long An bị phạt 100 triệu đồng. Chủ tịch Võ Thành Nhiệm bị phạt 20 triệu đồng và cấm hoạt động bóng đá 3 năm. HLV Ngô Quang Sang bị phạt 15 triệu đồng và cấm hoạt động bóng đá 3 năm. Hai cầu thủ Huỳnh Quang Thanh và Võ Minh Nhựt bị treo giò 2 năm.   

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam