HAGL làm khách Hà Nội FC: Lịch sử là trọng lượng song hiện tại là người chỉnh cân

Thứ Bảy, ngày 06/06/2020 - 14:25
5 /5 của 2 đánh giá

HAGL đang bị lịch sử quay lưng trong những chuyến hành quân gần đây tới sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC. Tuy nhiên, với sự quyết tâm và lực lượng đang có, họ sẵn sàng chỉnh lại cán cân vốn đang nghiêng về đại diện thủ đô.

Đã 8 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng biết thắng ở thủ đô trước Hà Nội, HAGL vẫn chưa thể có thêm một lần mang 3 điểm về với mình trong mỗi chuyến hành quân ra Hàng Đẫy để chạm trán đối thủ này.

Hơn thế, kể từ khi lứa “gà nòi" mà bầu Đức đặt nhiều kỳ vọng lên chơi tại V-League, dù đã được tôi luyện cả đẳng cấp lẫn kinh nghiệm song HAGL vẫn không thể thắng Hà Nội FC. 5 năm qua, họ thua 4, hoà 1, thủng lưới khoảng 3.2 bàn/trận trong mỗi lần làm khách tại Hàng Đẫy để đối đầu với nhà đương kim vô địch V-League.

Bởi vậy cho nên, trước thềm màn so tài vào tối ngày 6/6, không ít người quan ngại cho Tuấn Anh, Văn Toàn cùng các đồng đội dù cho HAGL vào thời điểm này đã rất khác so với nhiều năm trước đó.

HAGL đã trải qua 8 năm không thắng tại Hàng Đẫy khi chạm trán Hà Nội FC

Đúng là trong bóng đá, lịch sử cũng góp tiếng nói quan trọng ở nhiều cuộc đại chiến, đó có thể tiếp thêm động lực cho một CLB nhưng cũng có khi khiến đội bóng còn lại phải cảm thấy e dè nhưng suy cho cùng, tất cả vẫn chỉ là các con số thống kê và kết quả của trận đại chiến thì chỉ sau 90 phút, các fan hâm mộ mới có thể biết được.

HAGL đã thay đổi sau mỗi năm hành quân ra Hàng Đẫy, từ những thất bại đậm đà ở khoảng thời gian đầu khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh,... được đôn lên chơi tại V-League tới 1 điểm quả cảm vào mùa giải trước với phút bùng nổ mà Văn Toàn tạo ra, điều ấy cho thấy, sau mỗi thất bại, đại diện phố Núi đều rút ra được bài học để trưởng thành và mạnh mẽ hơn, quyết tâm cũng như khát khao hơn.

Vậy cho nên, dù phía trước là ngọn núi cao mang tên Hà Nội FC với 6 quả bóng vàng trong đội hình, dù lịch sử có nghiêng về phía đại diện thủ đô thì đoàn quân của bầu Đức cũng sẽ ra sân với quyết tâm cống hiến những gì tinh tuý nhất cho fan hâm mộ đội nhà. HAGL đã đón chào sự trở lại của bức tường thép mang tên Damir Memovic nơi hàng thủ, đã có một Văn Toàn sung sức nhất sau chấn thương và còn đó những Minh Vương, Tuấn Anh hay Văn Thanh khát khao khẳng định mình.

Và họ đang rất quyết tâm thay đổi lịch sử

Vì thế, chẳng có lý do để họ e ngại khi phải hành quân tới thủ đô. Lần gần nhất đến với Hà Nội, HAGL có 1 điểm ra về trước Viettel trong thế trận mà đáng ra thầy trò Lee Tae Hoon phải làm được nhiều hơn thế nhưng trận hoà ấy cũng giúp cho họ biết được những điểm yếu còn tồn đọng để hướng tới màn đại chiến vào tối ngày 6/6.

HAGL sẽ ra sân với trái tim nóng được thổi bừng lên từ nhạc trưởng Tuấn Anh, truyền đi tinh thần chiến đấu tới khắp các đồng đội nhưng họ cần thêm một cái đầu lạnh như khoảnh khắc Văn Toàn ghi bàn phút 90+4 mùa giải trước để hy vọng về chiến thắng trên sân Hàng Đẫy. 

Lịch sử đang nghiêng về Hà Nội FC nhưng HAGL hiểu rằng hiện tại mới là người chỉnh cân. Trong ngày mà mọi ngả đường đều dẫn về thủ đô, trong ngày mà thế giới hướng tới Hàng Đẫy với sự thán phục, chẳng ai muốn làm kẻ thất bại ở trận đại chiến tại vòng 3 V-League 2020.

HAGL đã sẵn sàng chỉnh lại cán cân lịch sử

Bỏ lại sau lưng 8 năm không thắng trên mảnh đất này, bỏ lại đó 5 năm chỉ biết hoà và thua kể từ khi lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG “xuất hiện" tại V-League, giờ đây, tất cả đã sẵn sàng để nghĩ về 3 điểm và sẽ làm tất cả để mang chiến thắng về với phố Núi. 

Khó, nhưng không có nghĩa là không thể. HAGL đã có đủ những ngoại binh chất lượng, đã có sự trưởng thành từ những nội binh ưu tú, bởi vậy, chẳng có lý do gì để họ không nghĩ về một chiến thắng. Lịch sử có thể được đổi thay sau màn so tài vào tối ngày 6/6 bởi thầy trò Lee Tae Hoon đã mang tới Hàng Đẫy một trái tim nóng cùng cái đầu lạnh để sẵn sàng chỉnh lại cán cân vốn đang nghiêng về đại diện thủ đô.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.