Hà Nội FC chạm trán HAGL: Cuộc chiến giữa các “vì sao”

Thứ Hai, ngày 01/06/2020 - 10:17
4 /5 của 3 đánh giá

V-League 2020 sẽ trở lại vào cuối tuần này, nơi mà sự quan tâm của đông đảo fan hâm mộ đổ dồn về Hàng Đẫy, khi Hà Nội FC chạm trán HAGL. Hơn cả một cuộc so tài, đó là trận chiến giữa các “vì sao”.

Hà Nội FC và HAGL là 2 CLB chiếm lượng fan đông đảo tại Việt Nam, bởi ngoài lối chơi đẹp mắt, trong đội hình những đội bóng này còn có rất nhiều các tuyển thủ quốc gia như: Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh hay Văn Toàn. Đó đều là những nhân tố quan trọng góp công không nhỏ vào mọi chiến tích mà thầy trò Park Hang Seo tạo ra suốt hơn 2 năm qua.

Cuối tuần này (5/6 và 6/6), V-League 2020 sẽ chính thức quay trở lại với người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau hơn 2 tháng tạm hoãn vì đại dịch Covid-19. Thật tuyệt vời khi ngay ngày tái xuất, chúng ta đã được chứng kiến trận đấu nảy lửa giữa Hà Nội FC với HAGL.

Mỗi cuộc so tài giữa họ đều thu hút sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông cũng như fan hâm mộ. Không chỉ là những vấn đề chuyên môn, màn chạm trán ấy còn là nơi người ta dõi theo từng bước tiến cũng như sự chờ đợi vào các ngôi sao hay câu chuyện về bầu Hiển – bầu Đức xoay quanh trận đấu này.

Hà Nội FC và HAGL luôn là cặp đấu thu hút nhiều sự quan tâm 

Đã bao mùa giải qua, Hà Nội FC thống trị bóng đá Việt Nam và phần nào tạo ra sự lấn lướt trong các cuộc so tài với đại diện phố núi. Nếu như CLB thủ đô vẫn lầm lì gặt hái thành công nhờ sự hiệu quả ở lối đá thì HAGL vẫn quẩn quanh đi tìm cho mình một công thức chiến thắng. Chặng đường tại cúp quốc gia năm nay đã khép lại với thầy trò Lee Tae Hoon nhưng vẫn đang rộng mở cho Quang Hải cùng các đồng đội.

Dù vậy, bỏ lại sau lưng sự khác biệt ở đấu trường ấy, trận chiến trên sân Hàng Đẫy sẽ là một màn so tài rất khác. Trước Đồng Tháp, Hà Nội FC – dù thi đấu khá thong thả song rốt cuộc vẫn có được chiến thắng. Không khó để nhận ra, dàn sao của đội bóng thủ đô đang giữ sức cho màn quyết đấu với HAGL vào ngày 6/6 tới.

Không phải thi đấu cuối tuần qua, HAGL vì thế sẽ có quãng nghỉ dài hơi hơn so với đội chủ nhà. Trận thua Nam Định có thể chỉ là một tai nạn đối với họ bởi khi đó, đại diện phố núi thực tế cũng không có cho mình một đội hình ưng ý nhất. Nhưng khi làm khách tại Hàng Đẫy, bên cạnh một Văn Toàn đã sung sức trở lại, HAGL còn đón chào siêu trung vệ Memovic tái xuất nơi hàng thủ.

Sẽ là một trận đấu không khoan nhượng tại Hàng Đẫy vào ngày 6/6 tới

Đặc biệt, V-League là một đấu trường rất khác so với cúp quốc gia. Khác với nhiều năm trước đó, đây là mùa giải mà HAGL đặt quyết tâm cao trong việc giành huy chương. Bởi vậy, bầu Đức không ngần ngại vung tay trên thị trường chuyển nhượng nhằm mang về các vị trí vốn là yếu huyệt của đội bóng nhiều năm đã qua.

Để có thể nghĩ về một vị trí trong top 3, ít nhất, HAGL cần chứng minh được bản lĩnh, nhất là trước nhà đương kim vô địch như Hà Nội FC. Mùa giải trước, bàn thắng muộn màng của Văn Toàn giúp thầy trò Lee Tae Hoon may mắn rời thủ đô với 1 điểm, nhưng năm nay, cả HAGL lẫn đội chủ nhà chắc chắn sẽ không hướng tới kết quả như vậy.

Hơn thế, là đội bóng sở hữu tới 6 quả bóng vàng trong đội hình, Hà Nội FC rõ ràng muốn có màn thị uy sức mạnh khi đối thủ là CLB quốc dân, HAGL. Nhưng ở phía đối diện, ngoài các ngoại binh chất lượng, năm nay, những Văn Toàn, Tuấn Anh hay Minh Vương đều đã có sự trưởng thành về kinh nghiệm cũng như phong cách thi đấu.

Nơi mà những cái tên như Văn Toàn, Quang Hải,... khát khao tỏa sáng

Bởi vậy cho nên, không quá khi nói rằng màn so tài vào ngày 6/6 tới là cuộc chiến giữa các ngôi sao, nơi mà bất cứ cầu thủ nào cũng muốn biến mình trở thành người nổi bật nhất. Hà Nội FC kém hơn đối thủ 2 điểm nhưng họ có lợi thế sân nhà và tinh thần lên cao sau thắng lợi ở cúp quốc gia.

Song nên nhớ, HAGL cũng đã có quãng nghỉ và khi dàn binh hùng, tướng mạnh sung sức nhất, đại diện phố núi sẽ hành quân tới Hàng Đẫy bằng mục tiêu cao nhất.  5 mùa giải gần đây, đội bóng của bầu Đức không thể thắng khi chạm trán đại diện thủ đô trên sân khách, bởi vậy, hơn lúc nào hết, Tuấn Anh và các đồng đội muốn xóa bỏ điều chẳng lấy gì làm hay ho đó.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.