HAGL lên đỉnh V.League: Cứ vui đi, đời có bao lâu mà hững hờ!

Thứ Năm, ngày 25/03/2021 - 13:54
3.9 /5 của 6 đánh giá

HAGL chính thức lên đỉnh bảng V.League 2021 sau vòng đấu thứ 5. Người hâm mộ đội bóng phố Núi có quyền vui và tận hưởng cảm giác này, bởi đời có bao lâu mà hững hờ.

Tối 24/3, trên sân Hàng Đẫy, HAGL đã tạo nên cơn "địa chấn" với chiến thắng giòn giã 3-0 trước đương kim vô địch V.League, Viettel FC. Công Phượng lập siêu phẩm, còn Văn Thanh ghi một cú đúp giúp HAGL nhấn chìm đội bóng được đánh giá cao hơn ngay trên sân nhà của họ.

Với 3 điểm có được, HAGL bước lên ngôi đầu bảng xếp hạng một cách chễm chệ. Sau 5 vòng đấu, đội bóng phố Núi có được 10 điểm, ghi được 7 bàn và để thủng lưới 3 bàn. Không phải những ông lớn của bóng đá Việt Nam như Hà Nội FC hay Viettel FC, HAGL mới là đội đang dẫn đầu. 

Đặc biệt, HAGL lên đỉnh bảng V.League rất thuyết phục, chứ không phải nhờ may mắn. Sau thất bại trước Sài Gòn FC ở ngày ra quân, HAGL bất bại 4 trận kế tiếp, trong đó có tới 3 chiến thắng. Họ lần lượt đè bẹp SLNA, Bình Định trên sân Pleiku và chỉ để hòa duy nhất 1 trận trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bởi lối chơi phòng ngự số đông của đội bóng xứ Nghệ.

HAGL lần đầu lên đỉnh bảng V.League sau 5 năm

Đã lâu lắm rồi, chính xác là 5 năm, người hâm mộ HAGL mới được tận hưởng cảm giác leo lên ngôi đầu của bảng xếp hạng. Lần gần nhất HAGL làm được điều tương tự đã là từ năm 2016. Trong khoảng thời gian từ đó đến nay, đội bóng của bầu Đức liên tục rơi vào cuộc đua trụ hạng và tất cả những gì đem lại cho CĐV chỉ là nỗi thất vọng.

Có những thời điểm, đến cả các cầu thủ HAGL dường như cũng muốn buông xuôi. Tiền vệ Trần Minh Vương từng phải thốt lên: "Dành cả thanh xuân để trụ hạng", cho thấy HAGL rơi vào bế tắc và cần một lối thoát đến nhường nào. Và HLV Kiatisak Senamuang xuất hiện.

Kể từ khi HLV Kiatisak đồng ý tái hợp với đội bóng phố Núi, giới truyền thông và người hâm mộ đã đặt lên vai người đàn ông này vô vàn áp lực và kỳ vọng. Sau 2 lần thất bại trên cương vị thuyền trưởng HAGL trong quá khứ, lần trở lại này, bản thân HLV Kiatisak cũng đặt mục tiêu rất cao.

Nếu như bầu Đức chỉ yêu cầu đội bóng đá vui, đá đẹp, đá cống hiến cho khán giả, thì HLV Kiatisak lại đặt mục tiêu vô địch cho HAGL tại V.League. Hơn cả thế, nhà cầm quân trẻ tuổi này còn muốn đưa HAGL tham dự đấu trường châu lục như AFC Champions League.

HLV Kiatisak chứng minh tham vọng vô địch V.League

Tham vọng này có thể hơi xa tầm với đối với HAGL ngay trong mùa giải đầu tiên nhưng đến thời điểm hiện tại, không còn ai dám nghi ngờ về tính chân thực trong lời tuyên bố của HLV Kiatisak. Trận đấu với Viettel FC đã cho thấy cách dụng binh và toan tính chiến thuật hợp lý của Zico Thái.

Tuấn Anh chấn thương không thể ra sân thi đấu. Nhưng HLV Kiatisak khiến mọi người bất ngờ hơn khi xếp Công Phượng ngồi dự bị, trong khi đó, 4 vòng đấu đầu tiên, tiền đạo người Nghệ An luôn đá trọn vẹn 90 phút.

Tuy nhiên, khi đồng hồ đã điểm, HLV Kiatisak tung Công Phượng vào sân và mang lại hiệu quả gần như tức thì - đó là bàn thắng. Trong pha chạm bóng đầu tiên từ khi vào sân, Công Phượng đã đem lại bàn mở tỉ số cho HAGL. Anh nhận bóng từ cánh phải, rê bóng vào trung lộ rồi tung ra cú sút hiểm hóc về phía cầu môn của Viettel. 

Cú dứt điểm này khiến nỗ lực bay người của thủ môn Nguyên Mạnh chỉ như tô thêm vẻ đẹp cho pha lập công của Công Phượng. Chưa kể, bàn thắng của Công Phượng còn “đỉnh” ở chỗ nó được ghi bằng chân trái, trong khi tiền đạo này thuận chân phải.

Để rồi, trong vòng 11 phút, HAGL có thêm 2 bàn nữa đều do công của một cái tên ít ai ngờ tới: Văn Thanh. Các hậu vệ phải như Trọng Hoàng, Xuân Mạnh, Tấn Tài, Văn Đại,... đều đã tỏa sáng ở vòng đấu trước và áp lực dành cho Văn Thanh là rất lớn. Và rồi, cầu thủ của HAGL đã lên tiếng kịp thời và chứng minh cho HLV Park Hang Seo thấy, anh xứng đáng có một suất trong đội hình ĐT Việt Nam.

HAGL chia vui cùng các CĐV

Cho đến thời điểm này, có thể thấy HAGL dường như “khoái” đá với những CLB ngang cơ hoặc kèo trên hơn là đối đầu với những đội bóng bị đánh giá là “chiếu dưới”. Chỉ cần chơi sòng phẳng, không tử thủ như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì HLV Kitisak sẽ có cách để tạo ra sự khác biệt.

Dù khoảng cách với các đội xếp dưới là rất ngắn và đường đua hãy còn dài, nhưng một khi đã vượt qua đội bóng lớn như Viettel để đứng trên đỉnh thì HAGL cứ phải tận hưởng cái đã. Những người yêu mến HAGL cũng có quyền vui, quyền sung sướng, quyền "gáy" cho thỏa thích, bởi đời có bao lâu mà hững hờ!

Video highlights Viettel - HAGL V.League vòng 5:

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.