Tại sao Ronaldo vẫn là “báu vật” trên TTCN nếu rời Juventus?

Thứ Ba, ngày 23/03/2021 - 13:57
4 /5 của 3 đánh giá

Đang xuất hiện rất nhiều những thông tin cho rằng Cristiano Ronaldo có thể rời Juventus sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Nếu điều ấy xảy ra, Bà đầm già thành Turin chắc chắn sẽ phải hối tiếc.

Sau những kết quả thất vọng của Juventus ở mùa giải năm nay khi bị loại tại vòng 1/8 cúp C1 châu Âu hay đang bị bỏ xa tại Serie A, nhiều người cho rằng chính Ronaldo là một phần lý do khiến Bà đầm già thành Turin đang không có được kết quả như ý muốn.

Điều ấy làm dấy lên thông tin cho rằng Ronaldo sẽ rời CLB sau khi mùa giải 2020/21 kết thúc. Nếu điều đó xảy ra, chắc chắn Juventus sẽ phải hối tiếc bởi hiện tại, chân sút người BĐN vẫn đang thể hiện những màn trình diễn tuyệt vời.

Những con số thống kê đã chỉ rõ điều đó. Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn đang là đầu tàu tại đội bóng chủ sân Allianz. Sau 34 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay, chân sút ấy có 30 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo, vượt trội hoàn toàn so với những người thi đấu trên hàng công của CLB.

Ronaldo có số pha lập công trung bình mỗi trận (Không tính penalty) thuộc top 5 các cầu thủ cao nhất 

Ngoài thông số rõ ràng ấy, Ronaldo còn sở hữu hàng loạt bộ chỉ số ấn tượng khác. Theo đó, Ronaldo là một trong những chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở giải 5 vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Điều này được thể hiện thông qua các con số. Cụ thể, số bàn thắng kỳ vọng trong mỗi trận của CR7 (không tính penalty) là 0.49. Tuy nhiên, trên thực tế, tiền đạo người BĐN đạt tới mốc là 0.56, cao hơn hẳn những gì dự kiến.

Ở thống kê này, chỉ có 4 cầu thủ xếp hạng cao hơn Ronaldo, đó là Karim Benzema, Diego Rossi, Donyell Malen cùng Moise Kean. Dẫu vậy, trong khi Rossi đang chơi tại giải nhà nghề Mỹ (MLS) thì Malen cũng chỉ thi đấu ở Hà Lan - các giải đấu rõ ràng kém chất lượng hơn hẳn so với Serie A. Tính riêng ở bình diện 5 giải hàng đầu lục địa già, Ronaldo đang đứng thứ 3 về hiệu suất ghi bàn mỗi 90 phút (Không tính penalty).

Khả năng rê bóng và tỉ lệ rê bóng thành công mỗi trận của CR7 cũng là rất ấn tượng 

Bên cạnh thông số kể trên, Ronaldo còn khiến tất cả ngả mũ về khả năng rê bóng. Cầu thủ người BĐN có tỉ lệ qua người thành công lên tới 60.19% trong khi thực hiện 6.04 tình huống rê bóng mỗi trận. 

Nếu chỉ tính riêng ở khả năng đi bóng qua người thành công, Ronaldo đứng trong top 5 của làng túc cầu mùa giải năm nay, xếp sau những Kramaric, Toko Ekambi, Hirving Lozano và Pierre-Emerick Aubameyang.

Dù ở thông số này, Aubameyang là người có chỉ số tốt nhất với tỉ lệ thành công lên tới 61.76% nhưng số pha rê bóng mỗi trận của tiền đạo thuộc biên chế Arsenal lại kém xa Ronaldo với chỉ 2.4 lần so với con số 6.04 từ CR7.

Khả năng bứt tốc vẫn là một điểm mạnh của Ronaldo dù anh đã 36 tuổi 

Điều ấy đồng nghĩa, Ronaldo là người rất tích cực di chuyển để tạo ra các cơ hội cho chính bản thân mình. Đó cũng là điều mà các tiền đạo khác không nhiều người làm được.

Thêm một chỉ số nói lên khả năng đặc biệt của Ronaldo, đó là ở khoản bứt tốc cũng như số lần hoàn thành mỗi pha rê bóng trong 90 phút để tạo ra bàn thắng hoặc các tình huống kiến tạo. Cụ thể, chân sút 36 tuổi tạo ra 3.04 pha bứt tốc đấu đồng thời có 3.365 lần hoàn thành các tình huống rê bóng mỗi trận. Ở thống kê này, chỉ có 2 người xếp trên Ronaldo.

Đầu tiên là Mbappe - một chuyên gia bứt tốc và đang ở độ tuổi đôi mươi trong khi người còn lại Lozano -  năm nay cũng mới 25 tuổi. Rõ ràng, 36 tuổi nhưng vẫn xếp thứ 3 trong giới bóng đá về khả năng bứt tốc cũng như số lần hoàn thành rê bóng mỗi trận nhằm mở ra cơ hội cho chính mình với đồng đội quả thực là thành tích quá đáng nể.

Rõ ràng, Ronaldo vẫn là một báu vật với mọi CLB 

Bất chấp việc tỉ lệ chuyền bóng thành công cũng như phòng ngự trên không của Ronaldo là không quá tốt song với những thống kê kể trên, đủ để thán phục về khả năng duy trì phong độ từ tiền đạo người BĐN.

Trong mọi thông số kể trên, ngoại trừ Ronaldo, Juventus không có bất cứ một cầu thủ nào đủ tầm vóc để lọt vào hàng top. Điều ấy cho thấy Bà đầm già vẫn đang sống dựa vào những hơi thở từ người đàn ông đã 36 tuổi.

Thi đấu đỉnh cao suốt cả một mùa giải nên việc chuệch choạc 2,3 trận là điều hoàn toàn bình thường. Với tất cả những gì đã thể hiện, chân sút người BĐN rõ ràng vẫn là báu vật với mọi đội bóng nếu rời Juventus.

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.