Hùng Dũng: Hãy trở lại, mạnh mẽ như Luke Shaw đã từng

Thứ Tư, ngày 24/03/2021 - 10:19
2.9 /5 của 10 đánh giá

Đỗ Hùng Dũng vừa gặp một chấn thương kinh hoàng ở trận đấu tại vòng 5 V.League 2021. Tình huống ấy khiến nhiều người nhớ lại nỗi ám ảnh mà Luke Shaw từng trải qua. Tất cả đều mong rằng tiền vệ của ĐT Việt Nam sẽ trở lại, mạnh mẽ như cầu thủ người Anh.

Ngày 16/9/2015, Shaw khiến mọi cổ động viên MU và hàng triệu fan bóng đá trên toàn cầu thất thần bởi chấn thương kinh hoàng mà anh phải nhận. Pha vào bóng ác ý của Hector Moreno trong trận đấu giữa PSV với Quỷ đỏ tại vòng bảng cúp C1 khiến Shaw gãy chân ngay trên sân và thậm chí, phải dùng tới máy thở trước khi rời sân trong đau đớn, nước mắt nghẹn ngào.

Chấn thương ấy khiến cầu thủ người Anh nghỉ thi đấu tới hơn 6 tháng mới có thể tái xuất. Nhưng ngay cả khi đã trở lại, hậu vệ ấy vẫn phải liên tục đối diện với những nỗi ám ảnh mang tên chấn thương khi gặp nhiều vấn đề về háng, mắt cá chân, gân kheo, bắp chân,.... 

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Kể từ ngày bình phục là tháng 6 năm 2016 tới hết năm 2020, Shaw dù rất nỗ lực song vẫn không thể tìm lại được những thứ hay nhất của chính mình. Tốc độ trong các tình huống tấn công khi leo biên, sự chắc chắn mỗi khi phòng ngự, đó là điều mà cầu thủ này chưa thể có được từ sau khi gặp chấn thương kinh hoàng ấy.

Shaw từng dính chấn thương rất nặng vào năm 2015 

Tuy nhiên, khi mà nhiều người nghĩ rằng Shaw sẽ mãi không thể phát triển tới đỉnh cao thì ngôi sao thuộc biên chế MU đã “lột xác” hoàn toàn trong mùa giải năm nay. Ở mùa bóng Quỷ đỏ mang về Alex Telles - một hậu vệ trái giàu tốc độ và kĩ thuật, người ta ngỡ rằng Shaw sẽ không thể cạnh tranh được vị trí chính thức tại CLB thì rốt cuộc, ngôi sao người Anh đã có màn trình diễn thực sự tuyệt vời.

Shaw hồi sinh, lên công, về thủ nhịp nhàng đồng thời là điểm sáng của đội bóng đang xếp thứ 2 tại ngoại hạng Anh. Phong độ ổn định mà cầu thủ này thể hiện thậm chí còn đẩy Telles lên băng ghế dự bị và khiến những Chilwell, Benjamin Mendy hay Andy Robertson - các hậu vệ trái vốn được đánh giá cao hơn Shaw cũng phải ngả mũ thán phục.

Tất nhiên, phần thưởng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Shaw là suất lên triệu tập ĐT Anh. Đã có lúc, người ta tưởng chừng như Shaw phải chia tay với sự nghiệp quần đùi, áo số, đã có thời điểm cầu thủ ấy gặp muôn vàn chông gai trên hành trình trở lại bóng đá đỉnh cao nhưng rồi, sau tất cả, anh đã vươn lên bằng quyết tâm và nghị lực phi thường.

Nhưng anh đã nỗ lực không ngừng nghỉ để có thể trở lại 

Đó cũng là điều nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang mong chờ ở Hùng Dũng vào thời điểm hiện tại. Tối ngày 23/3, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC dính chấn thương kinh hoàng trong màn so tài với TP.HCM.

Hùng Dũng gặp chấn thương gần như là tương tự những gì mà Shaw đã trải qua năm 2015, thậm chí là còn hơn như thế. Gãy xương chày và xương mác cùng một lúc, tiền vệ sinh năm 1993 mang tới sự âu lo cho HLV Park Hang Seo cùng hàng triệu triệu người hâm mộ nước nhà. 

Ở tuổi 27, Hùng Dũng gặp chấn thương vốn là nỗi ám ảnh kinh hoàng với mọi cầu thủ bóng đá. Dù như thế, tất cả vẫn mong rằng chàng “cận vệ” nói trên sẽ trở lại, mạnh mẽ và lợi hại hơn nhiều lần. 

Hùng Dũng giờ đây cũng gặp chấn thương kinh hoàng gần như Shaw 

Ngày Shaw rơi vô định trên không trung và ngã xuống đất với cái chân gãy lìa, anh đang có độ tuổi 20 - khoảng thời gian mà các cầu thủ trẻ khỏe nhất. Giờ đây, khi đã 27 tuổi, nhiều người sẽ thực sự lo ngại cho Hùng Dũng.

Tuy nhiên, tất cả sẽ mong mọi điều tốt đẹp nhất tới với cầu thủ này. Niềm tin nơi người hâm mộ, quyết tâm từ chính bản thân là những nguồn động lực to lớn để Hùng Dũng điều trị chấn thương và sẵn sàng cho ngày tái xuất. 

Tất cả đều mong anh sẽ tái xuất mạnh mẽ như Shaw đã từng 

Chắn chắn, anh sẽ rời xa sân cỏ trong một khoảng thời gian dài nhưng thay vì buồn bã, bài học của Luke Shaw sẽ là thứ giúp Hùng Dũng thêm vững tin vào ngày trở lại. Những gì không thể đánh gục chúng ta sẽ chỉ càng khiến ta thêm mạnh mẽ mà thôi.

Hậu vệ đang thi đấu cho MU đã chứng minh điều đó và bây giờ là lúc Hùng Dũng làm điều tương tự. Cố lên Dũng “chíp”, mạnh mẽ tái xuất như Shaw đã từng…!

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.