Từ vụ Hoàng Thịnh - Hùng Dũng, càng thêm thán phục bầu Đức

Thứ Năm, ngày 25/03/2021 - 11:05
3 /5 của 44 đánh giá

Trong những ngày vừa qua, pha vào bóng của Hoàng Thịnh khiến Hùng Dũng gãy chân đang là vấn đề rất được quan tâm với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tình vụ việc ấy, người ta mới thấy thêm cảm phục bầu Đức vì những quyết định của ông.

Trong trận đấu giữa TP.HCM với Hà Nội FC tại vòng 5 V.League 2021, Hoàng Thịnh đã có tình huống phạm lỗi nguy hiểm, khiến Hùng Dũng gãy chân. Mới nhất, sau khi trải qua ca phẫu thuật, các bác sĩ xác định rằng cầu thủ ấy sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian 6 tháng.

Đó rõ ràng là nỗi ám ảnh với không chỉ cá nhân Hùng Dũng mà còn cả fan hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chấn thương kinh hoàng ngoài nỗi đau thể xác còn là câu chuyện về tinh thần. Từ tình huống phạm lỗi nguy hiểm ấy, người ta mới thấy thêm cảm phục bầu Đức về những quyết định trong quá khứ của ông.

Còn nhớ, vào năm 2014, vị chủ tịch HAGL từng “tống cổ” một trung vệ khỏi U19 Việt Nam, đó là Hoàng Văn Khánh - đội trưởng hiện tại SLNA. Khi ấy, tất cả đều ngỡ ngàng bởi quyết định từ bầu Đức. Lý do Văn Khánh bị “đuổi” không phải vì tài năng chuyên môn mà là bởi anh từng có pha vào bóng ác ý với một cầu thủ Tottenham khi đội bóng trẻ nước Anh sang Việt Nam thi đấu giao hữu. 

Hoàng Thịnh vừa có pha vào bóng nguy hiểm khiến Hùng Dũng gãy chân

Văn Khánh khi ấy là một trung vệ tốt với chiều cao ấn tượng, là nhân tố quan trọng tại U19 Việt Nam, vậy mà chỉ bởi tình huống có phần bạo lực, anh đã bị bầu Đức “tước luôn” cơ hội ở đội bóng. Thậm chí, vị chủ tịch HAGL còn khẳng định chắc nịch rằng không bao giờ dung túng cho lối chơi mang tính triệt hạ, bất chấp đó có là một cầu thủ trẻ đi chăng nữa.

Sau vụ việc ấy, Văn Khánh mất tới 2 năm để có thể cứu vượt sự nghiệp trước khi là trụ cột của U23 Việt Nam cũng như tại SLNA hiện tại. Nhưng cầu thủ đó không phải là người duy nhất từng bị trừng phạt bởi bầu Đức sau các tình huống ác ý.

Năm 2018, trong trận đấu giữa HAGL với Hà Nội FC, trung vệ Tăng Tiến có pha phạm lỗi rất nguy hiểm với Duy Mạnh. Anh không bị các khán giả chỉ trích ở pha bóng ấy nhưng ngay sau màn so tài nói trên, cầu thủ HAGL nhận tin choáng váng khi bầu Đức ra quyết định cấm thi đấu hết lượt đi V.League do lối chơi thô bạo. Nhiều người khi đó còn lên tiếng chỉ trích ông vì quá nặng tay với chính “gà nhà” của mình.

Từ pha bóng ấy, ta mới thêm thán phục những gì bầu Đức từng làm 

2 lần, 2 cầu thủ đều đang có phong độ tốt đã bị bầu Đức phạt nặng chỉ bởi những pha bóng thừa quyết liệt mà họ tạo ra. HAGL dưới thời vị chủ tịch này là đội bóng tôn vinh lối chơi đẹp mắt thay vì mang tới nỗi đau cho những người đồng nghiệp.

Nói như vậy để thấy, bầu Đức luôn làm tất cả để hướng tới những gì đẹp nhất, hay nhất cho các cầu thủ không chỉ của mình mà còn là cả bóng đá Việt Nam. Ở tập thể mà Xuân Trường, Văn Thanh, Tuấn Anh đều đã dính chấn thương và phải nghỉ dài hạn, chủ tịch HAGL hiểu hơn ai hết nỗi lòng của các đội bóng mất đi những trụ cột quan trọng.

Tuấn Anh - người mà chúng ta vẫn quen biết tới với biệt danh “đôi chân pha lê” đã bao lần khiến trái tim bầu Đức và người hâm mộ thắt lại mỗi lần anh ngã xuống sân. Với các cầu thủ, đôi chân như nồi cơm của họ. Đó là thứ họ trân trọng, đam mê hơn bất cứ điều gì khác và cũng là thứ nuôi sống bản thân cũng như gia đình.

Ông từng "đuổi" Văn Khánh ra khỏi U19 vì một pha bóng bạo lực 

Bởi vậy cho nên, khi ra sân, tất nhiên, là cầu thủ ai chẳng hết mình vì đội bóng cùng màu cờ sắc áo nhưng trên hết, bóng đá là mang tới niềm vui, sự hạnh phúc thay vì là cảm xúc buồn bã, thậm chí là những giọt nước mắt nghẹn ngào.

Pha bóng của Hoàng Thịnh vào tối ngày 23/3 có thể là anh không cố ý nhưng chuyện không may đã xảy ra. Giờ đây, Hà Nội FC sẽ lao đao thực sự khi vắng đi Hùng Dũng và cả ĐT Việt Nam nữa, sẽ thực sự khó khăn khi chẳng có người “cận vệ” điềm đạm nơi tuyến giữa.

Suy cho cùng, những gì bầu Đức đã và đang làm tại HAGL cũng là điều mà mọi đội bóng, mọi cầu thủ đều phải hướng đến. Bóng đá là một môn nghệ thuật và ở đó, các cầu thủ là những người nghệ sĩ. Đã là nghệ sĩ thì phải yêu cái đẹp, trân trọng từng khoảnh khắc mình đang có cũng như mọi người xung quanh có được để làm điều đó thêm ý nghĩa.

Đó là điều mà bầu Đức không bao giờ muốn các cầu thủ thể hiện trên sân 

Là cầu thủ, ai chẳng muốn người ta nhắc tới mình với vinh quang, danh hiệu chứ đâu phải là nỗi đau về các chấn thương kéo dài. Đáng tiếc, vẫn còn đó nhiều người chưa hiểu được hết điều này. 

Những CLB theo đuổi bóng đá đẹp như HAGL đôi khi trở nên lạc lõng giữa một V.League còn nhiều bộn bề và khốc liệt. Tuy nhiên, sau tất cả mọi thứ đã xảy ra, chúng ta thêm tôn trọng, thán phục bầu Đức về tầm nhìn cũng như suy nghĩ của ông để hướng tới một thứ bóng đá đẹp mắt, giàu tình cảm, nơi chỉ dành cho nụ cười chứ không phải là các giọt nước mắt...

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.