Siêu phẩm của Công Phượng bỏ xa bàn thắng đề cử giải thế giới

Thứ Tư, ngày 07/10/2020 - 11:31
2.7 /5 của 13 đánh giá

Siêu phẩm của Công Phượng vào lưới DNH Nam Định ở vòng 12 V-league đang bỏ xa bàn thắng được đề cử giành giải bàn thắng đẹp nhất thế giới năm 2020.

Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang mở cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất V-league 2020 tháng 7 và tháng 9. Trong 5 bàn thắng được đề cử, siêu phẩm của Công Phượng vào lưới DNH Nam Định ở trận đấu thuộc vòng 12 V-league hôm 26/9 đang áp đảo với 58,05% số phiếu bình chọn.

Phút 21, Công Phượng có pha đi bóng từ giữa sân, vượt qua sự truy cản của 2 cầu thủ bên phía Nam Định trước khi tung cú sút chéo góc cực căng hạ gục thủ môn Xuân Việt. Bàn thắng của Công Phượng giúp TP.HCM nâng tỉ số lên 2-0, khi trước đó Rodriquez mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 13. Chung cuộc, ở trận đấu đó, TP.HCM đánh bại Nam Định với tỉ số đậm đà 5-1, qua đó củng cố vững chắc vị trí thứ 5 trên BXH.

Siêu phẩm của Công Phượng vào lưới Nam Định

Siêu phẩm kể trên không chỉ cho thấy kỹ thuật, sự khéo léo và tốc độ của Công Phượng mà còn chứng minh đẳng cấp của tiền đạo người xứ Nghệ. Chẳng vậy mà lượt bình chọn dành cho Công Phượng đang bỏ xa các đối thủ còn lại, trong đó có cả pha lập công của Rodrigo Dias.

Còn nhớ, hôm 24/7, trong trận hòa 3-3 giữa Quảng Nam và Sài Gòn, Dias đã thực hiện cú “xe đạp chổng ngược” khó tin. Sau đường chuyền của Đinh Thanh Trung, tiền đạo này khống chế bóng bằng vai rồi tung người móc vô lê tuyệt đẹp để nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà. Kết thúc trận đấu, 2 đội hòa nhau 3-3 đầy kịch tính.

Bàn thắng của Dias từng được các tờ báo thể thao nổi tiếng như Marca, AS hay Mundo Deportivo dành nhiều lời khen ngợi, thậm chí là được tiến cử tranh giải thưởng Puskas - Bàn thắng đẹp nhất thế giới năm 2020 của FIFA.

Bàn thắng kiểu "xe đạp chổng ngược" của Dias

Dù vậy, tại buộc bình chọn đang diễn ra tại V-league, tuyệt phẩm của Dias lại đang xếp áp chót với vỏn vẹn 4,12% phiếu bầu, kém xa các đối thủ còn lại, đặc biệt là Công Phượng. Cơ hội để pha lập công của Dias giành chiến thắng gần như là bằng không.

Bàn thắng của Công Phượng bỏ xa bàn thắng của Dias

Về Công Phượng, cầu thủ của TP.HCM đang có phong độ cực kì cao ở giai đoạn lượt đi V-league. Với 6 bàn thắng. Công Phượng xếp thứ 2 ở cuộc đua Vua phá lưới, chỉ kém 1 bàn so với 3 ngoại binh đang dẫn đầu.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam