Đâu là vấn đề của Phan Văn Đức ở SLNA?

Thứ Tư, ngày 07/10/2020 - 14:00
3.6 /5 của 20 đánh giá

Phan Văn Đức đã trải qua 10 trận liên tiếp không thể ghi bàn cho SLNA, trong đó đáng chú ý có một tình huống sút trượt penalty. Vậy đâu là vấn đề với tiền vệ người Yên Thành trong thời gian qua?

Bàn thắng gần nhất Phan Văn Đức ghi được cho SLNA là ở trận gặp SHB Đà Nẵng ở vòng 3 V-League 2020. Kể từ đó đến nay, tiền vệ sinh năm 1996 không ghi thêm bất cứ một bàn thắng nào và đóng góp vỏn vẹn chỉ 1 đường kiến tạo. Chuỗi trận tịt ngòi liên tiếp của Văn Đức đã lên con số 10. Thậm chí trong số 10 trận ấy, tiền vệ của SLNA còn sút trượt penalty (ở trận đấu với HAGL), điều chưa từng xảy ra trong quá khứ.

Phan Văn Đức tịt ngòi 10 trận liên tiếp ở V-League 2020

Có nhiều lý do để giải thích cho thành tích ghi bàn kém ấn tượng của Văn Đức trong thời gian qua. Tuy nhiên có thể điểm qua 2 nguyên nhân chính.

Thứ nhất, là sự đề phòng của đối phương với sự nguy hiểm của Phan Văn Đức. Sau 3 vòng đấu đầu tiên, Văn Đức ghi 2 bàn thắng cho SLNA. Đáng nói đó cũng là tất cả số bàn thắng mà đội bóng xứ Nghệ ghi được. 2 bàn thắng đến từ cùng có một cái tên, lại thi đấu với nhiệm vụ không phải ở hàng tiền đạo càng cho thấy sự kém đa dạng trong cách đá của SLNA.

→ Xem thêm: Nhận định bóng đá

Rõ ràng sau những trận đấu đầu tiên, những đối thủ của SLNA đã nhận thấy sự nguy hiểm của Văn Đức dù cho đội bóng này thể hiện lối chơi không quá ấn tượng. Mỗi khi tiền vệ sinh năm 1996 xuất hiện trên sân, y rằng anh là điểm sáng duy nhất của đội bóng xứ Nghệ, nhưng chỉ cần khóa chặt cầu thủ này, đối thủ sẽ dễ chơi với SLNA hơn rất nhiều.

Hội chứng phụ thuộc Văn Đức khiến SLNA phải trả giá đắt

Thứ hai, sự vô duyên của Văn Đức trong những tình huống quyết định. Những cú sút, những cú đánh đầu của Đức "cọt" hoặc không chiến thắng được thủ môn đội bạn, hoặc thiếu đi độ chính xác cần thiết. Thậm chí, Phan Văn Đức còn sút trượt penalty, điều chưa xảy ra trong quá khứ.

Khi Văn Đức không thể tỏa sáng thì SLNA cũng chẳng thể tìm ra biện pháp thay thế. Hậu quả là kết thúc giai đoạn 1 V.League 2020, đội bóng xứ Nghệ chỉ có được vỏn vẹn 10 bàn thắng, đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách những đội bóng có hàng công tệ nhất giải đấu (xếp trên Thanh Hóa và Hải Phòng).

Với thành tích bết bát như vậy không quá khó hiểu khi thầy trò HLV Ngô Quang Trường phải thi đấu ở nhóm đua trụ hạng.

Lộc Bát - Bóng đá 365

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam