HLV Park bỗng căng thẳng khi được hỏi về Kiatisak

Thứ Hai, ngày 21/12/2020 - 14:21
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo đã yêu cầu tiền vệ Dụng Quang Nho của HAGL không nói về tân HLV Kiatisak Senamuang của đội bóng phố Núi.

Trường hợp này xảy ra trong cuộc họp báo trước trận ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam vào sáng nay 21/12. Khi phóng viên đặt vấn đề với tiền vệ Dụng Quang Nho về tân HLV Kiatisak, ông Park Hang Seo đã gạt đi. Vị HLV này lấy lý do không đúng thời điểm và không đúng ngữ cảnh và yêu cầu học trò không trả lời. Rất hiếm khi ông Park cắt ngang như thế trong một cuộc họp báo.

HLV Park Hang Seo khó chịu ngắt lời học trò khi được hỏi về Kiatisak

"Các anh có thể hỏi Quang Nho câu trên, nhưng là sau cuộc họp báo này. Tôi cho phép anh hỏi riêng cậu ấy về điều đó", HLV Park Hang Seo khẳng định.

Trước đó, HLV Park Hang Seo từng nói về HLV Kiatisak, người nhận mức lương lên đến 600 triệu đồng/tháng, xấp xỉ ông tại HAGL. “Trước tiên, tôi muốn gửi lời chúc mừng Kiatisak - cựu HLV trưởng ĐTQG Thái Lan - với vị trí mới tại HAGL. Theo quan điểm của tôi, việc bổ nhiệm Kiatisak sẽ giúp tạo ra tác động tốt về nhiều mặt cho HAGL. Đây là một cuộc giao lưu về văn hóa bóng đá. Việt Nam và Thái Lan, với tư cách là đối thủ và đại diện tiêu biểu của khu vực Đông Nam Á, sẽ càng phát triển, tạo ra nhiều sự cạnh tranh hơn nữa. Tôi hy vọng rằng Việt Nam và Thái Lan sẽ có thêm nhiều cuộc giao lưu, trao đổi về bóng đá hơn trong tương lai", HLV Park chia sẻ.

Kiatisak đã có mặt ở Việt Nam từ ngày 28/12. Ông sẽ tiến hành cách ly 2 tuần tại một khách sạn được cho phép ở TP.HCM trước khi dẫn dắt HAGL kể từ đầu năm 2021. Trong bối cảnh thời gian không cho phép Kiatisak đưa về những ngoại binh chất lượng, ông đã làm công tác tư tưởng với HAGL. Theo một trợ lý của đội bóng phố Núi, Kiatisak đã yêu cầu đội bóng chuẩn bị tâm lý đá những vòng đầu V-league 2021 với chỉ 1 - 2 cầu thủ ngoại.

Vị trợ lý này nói thêm: “Thông điệp của Kiatisak rất rõ ràng: Đội bóng là tập thể 11 người trên sân, trong cabin kỹ thuật và cả trên khán đài. Một đội bóng như HAGL không thể phải sống dựa vào 1-2 cá nhân nào cả. HAGL sở hữu rất nhiều cầu thủ giỏi. Chỉ cần họ tự tin vào năng lực bản thân, siết chặt tinh thần trách nhiệm và thổi lên ngọn lửa khát khao chiến thắng thì HAGL sẽ có lực bộc phát rất lớn”.

Quang Nho đại diện cho U22 Việt Nam dự họp báo

Trở lại với ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo nói: “Hiện nay tôi vẫn chưa quyết định sẽ ngồi ghế chỉ đạo của đội nào. Điều này sẽ phải bàn bạc thêm với VFF. Tuy nhiên với tư cách HLV trưởng, tôi muốn được quan sát kỹ cầu thủ ở cả hai đội. Tôi muốn ngồi trên cao để theo dõi trận đấu, nhưng còn phải bàn thêm. Tôi sẽ là người đưa ra danh sách thi đấu. Nhưng trên sân có nhiều sự đột biến, tôi không ngồi ghế huấn luyện nên không chỉ đạo được. Vì thế tôi muốn các trợ lý sẽ thay đổi đưa ra quyết định

Tôi sẽ bàn bạc với các trợ lý để có danh sách thi đấu cho hai đội. Dù có ngồi ở đâu thì tôi cũng phải làm tốt nhất công việc của mình. Tôi không thể trao đổi chi tiết nhưng chắc chắn sẽ có sự phân công chi tiết với từng người trong ban huấn luyện”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam