HLV Park Hang Seo từng giúp đội nhà lời 3 tỷ won

Thứ Năm, ngày 19/03/2020 - 16:45
3.5 /5 của 2 đánh giá

Khi còn dẫn dắt đội bóng có tên Gyeongnam ở quê nhà Hàn Quốc, HLV Park từng mua một cầu thủ vô danh qua ti vi và sau đó giúp đội nhà lời tới 3 tỷ won.

Bên cạnh việc có một bộ óc chiến thuật tuyệt vời, HLV Park Hang Seo còn cho thấy mình là một HLV rất biết cách phát hiện nhân tài. Theo những chia sẻ từ trang Footballist, vị chiến lược gia người Hàn Quốc từng chiêu mộ một cầu thủ chỉ qua một lần theo dõi trên sóng truyền hình.

Vào năm 2007, khi HLV Park Hang Seo và đội bóng của mình – Gyeongnam đến Brazil tập huấn, ông đã theo dõi một trận đấu có sự góp mặt của câu lạc bộ Ituano FC qua màn ảnh nhỏ và ông đã ngay lập tức ấn tượng với cầu thủ kép phụ của câu lạc bộ này – Cabore.

Cabore đã được HLV Park chiêu mộ chỉ bằng việc theo dõi qua truyền hình

Sau đó, HLV Park đã quyết tâm chiêu mộ bằng được cái tên này, thậm chí Cabore còn không cần phải thử việc, những điều diễn ra sau đó còn bất ngờ hơn là thương vụ chóng vánh này.

Trở về K-League, Cabore đã thi đấu cực hay trong màu áo của Gyeongnam và ghi tới 18 bàn thắng cũng như có 8 đường chuyền thành bàn cho đồng đội ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại xứ sở kim chi. Phong độ cao của anh đã giúp cho HLV Park Hang Seo cùng đội nhà về đích ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Chứng kiến màn trình diễn hay không tưởng của Cabore, FC Tokyo đã bỏ ra một số tiền kỷ lục để có được Cabore vào mùa bóng năm sau và đương nhiên, người có công lớn trong thương vụ này chắc chắn phải là HLV Park.

Nếu không có tài nhìn người của vị chiến lược gia người Hàn, Gyeongnam đã không thể có một bản hợp đồng thành công đến vậy.

HLV Park đã giúp đội nhà "lãi to" khi chiêu mộ Cabore

Tại ĐTQG Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng có không ít những lần phát hiện ra những tài năng của bóng đá Việt và nâng tầm họ ở ĐTQG, có thể kể đến trường hợp của Văn Đức ở vị trí tiền vệ trái cũng như Trọng Hoàng khi thi đấu bên hành lang cánh phải như một hậu vệ.

Chính nhờ khả năng phát hiện nhân tài, mà HLV Park mới có thể có được những thành công trong sự nghiệp cho đến thời điểm hiện tại.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết