Câu chuyện cảm động về CĐV duy nhất trên khán đài trận Valencia gặp Atalanta

Thứ Tư, ngày 11/03/2020 - 16:23
5 /5 của 1 đánh giá

Hàng chục ngàn CĐV CLB Valencia phải ở bên ngoài sân Mestalla vì lý do UEFA cấm vào xem do lo ngại dịch Covid-19, nhưng bên trong sân vẫn có một CĐV hết sức đặc biệt.

Để tránh nguy cơ lây lan virus Covid-19, trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Valencia và Atalanta đã diễn ra trong sân vận động không có khán giả. Tuy vậy, vẫn có một CĐV đặc biệt được ưu tiên thưởng thức trận đấu từ trên khán đài.

Và đó là bức tượng của CĐV trung thành bậc nhất CLB Valencia, ông Vicente Navarro Aparermo. Người từng là thành viên ban điều hành hội CĐV Valencia, và luôn theo dõi ủng hộ đội nhà thi đấu từ khi còn rất trẻ.

Cuộc đối đầu giữa Valencia và Atalanta đã xuất hiện một CĐV rất đặc biệt

Cuộc đối đầu giữa Valencia và Atalanta đã xuất hiện một CĐV rất đặc biệt

Những người Valencia đã gọi ông Vicente Navarro Aparermo là “siêu cổ động viên” bởi sự nhiệt thành và tận hướng cho CLB. Ông Vicente Navarro Aparermo đã cổ vũ cho Valencia từ năm 1960. Và trong 60 năm qua, ông vẫn luôn hiện diện trên khán đài sân Mestalla vì đội bóng thân yêu. 

Vào năm 54 tuổi, vị cổ động viên đáng kính này đã bị mất thị lực do bị bong võng mạc nhưng ông vẫn không bỏ lỡ một trận đấu nào của CLB. Vị CĐV nhiệt thành ấy vẫn tới sân Mestalla cùng cậu con trai của mình. Ông chỉ có thể theo dõi trận đấu qua lời kể của cậu con trai nhưng trái tim ông luôn một long hướng về CLB.

Ba năm trước, ông Vicente Navarro Aparermo qua đời. Tới năm 2019, CLB Valencia đã quyết định đúc tượng của ông để tượng nhớ CĐV vĩ đại của CLB. Bức tượng của ông được đặt ở số 164 hàng ghế 15, vị trí mà ông ngồi mỗi khi đến sân cổ vũ cho CLB.

Ông Vicente Navarro Aparermo vẫn ngồi đó và tiếp sức cho Valencia

Ông Vicente Navarro Aparermo vẫn ngồi đó và tiếp sức cho Valencia

Cũng chính vì vậy mà trong trận đấu gặp Atalanta (lần đầu tiên Valencia phải thi đấu trên sân không khán giả) CĐV trung thành ấy vẫn hiện diện ở đó dù trong hình hài một bức tượng, nhưng đã truyền không ít động lực cho các cầu thủ Valencia thi đấu dưới sân.

Thế nhưng, thật không may cho Valencia, khi họ không thể mang tới niềm vui cho vị cổ động viên quá cố này. Sau 90 phút thi đấu, Valencia đã thất bại với tỷ số 3-4 trước Atalanta và bị loại khỏi Champions League với tổng  tỉ số sau 2 lượt trận là 4-8.

An Phiêu

Bình luận bài viết