Jesus đóng thế hoàn hảo, Man City đè bẹp Shakhtar Donetsk bằng tỉ số tennis

Thứ Năm, ngày 08/11/2018 - 07:03
5 /5 của 1 đánh giá

Jesus đã có màn tỏa sáng tuyệt vời khi lập cú hat-trick trong ngày vắng Aguero. Qua đó giúp Man City vùi dập Shakhtar Donetsk với tỉ số 6-0.

Tham khảo thêm:

MANCHESTER CITY 6-0 SHAKHTAR DONETSK

BÀN THẮNG

Man City: Silva (13′), Jesus (pen 24′, pen 72′, 90’+2), Sterling (48′), Mahrez (84′)

 

Lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, Man City tiếp đón đại diện của Ukraine, Shakhtar Donetsk trên sân nhà Etihad.

Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều, HLV Pep Guardiola đã quyết định cất hàng loạt trụ cột như Sergio Aguero, Leroy Sane hay Nicolas Otamendi lên ghế dự bị để chuẩn bị cho trận derby Manchester vào cuối tuần.

Dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng đội chủ nhà đã thể hiện sự vượt trội ngay từ khi trận đấu bắt đầu.

Chỉ 13 sút sau tiếng còi khai cuộc, lưới của đội khách đã rung lên. Xuất phát từ nỗ lực đi bóng của Mahrez bên cánh phải, ngôi sao người Algeria đã căng ngang chính xác cho Silva đệm bóng cận thành khá dễ dàng.

Bàn thắng thứ 2 còn đến với Man City theo cách dễ dàng hơn tài chính Viktor Kassai khiến tất cả ngỡ ngàng với quyết định “tặng” đội chủ nhà quả phạt đền trong tình huống mà Sterling đã vô tình vấp ngã.

Sterling
Tình huống vấp ngã hài hước của Sterling đã đem về cho Man City một quả phạt đền

Và tất nhiên Gabriel Jesus đã không bỏ qua “món quà” từ trên trời rơi xuống để nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Những phút còn lại của hiệp 1, Man City vẫn chơi khá dễ dàng nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, Shakhtar Donetsk đã có những điều chỉnh về chiến thuật để ngăn chặn sự tấn công của Man City nhưng mọi chuyện còn tồi tệ hơn với đại diện của Ukraine khi họ phải nhận liên tiếp những bàn thua.

Phút 48, họ phải nhận bàn thua thứ 3 sau pha ghi bàn siêu phẩm của Sterling. Cầu thủ người Anh đã ghi dấu bằng pha đi bóng xộc thẳng vào trung lộ rồi cứa lòng vào góc cao khung thành đối phương.

Tiếp đó, phút thứ 72, Gabriel Jesus lại đánh bại thủ thành Andriy Pyatov trên chấm 11m sau khi David Silva bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Thua 4 bàn, Shakhtar Donetsk dồn lên tấn công tìm bàn danh dự nhưng lối chơi đơn điệu không đủ để họ có được bàn thắng nào, thậm chí còn phải nhận thêm 2 bàn thua.

Phút 84, Riyad Mahrez dứt điểm chéo góc mang về bàn thắng thứ 5 cho nhà đương kim vô địch Premier League.

Đến phút bù giờ, Jesus hoàn thành cú hat-trick với một pha bấm bóng hoàn hảo qua đầu thủ thành Pyatov, ấn định tỉ số 6-0 cho Man City.

jesus
Jesus đã có màn tỏa sáng ấn tượng khi lập cú hattrick trong ngày vắng Aguero

Với 3 điểm có được trong trận đấu này, đại diện Premier League đang tạm thời dẫn đầu bảng F với 9. Xếp sau đó lần lượt là Lyon (6 điểm), Hoffenheim (3 điểm) và Shakhtar Donetsk (2 điểm).

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson, Walker (Danilo 61′), Laporte, Stones, Silva (Guendogan 73′), Fernandinho, Mahrez, Zinchenko, Bernardo Silva, Sterling, Jesus. 

Shakhtar Donetsk: Pyatov, Krivtsov, Rakitskiy, Ismaily, Matviyenko, Stepanenko, Taiso (Nem 77′), Bolbat, Kovalenko, Maycon (Patrick 77′), Moraes (Kayode 63′).

An Phiêu

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.