Thêm Mourinho, Serie A đích thị là sân sau trù phú quy tụ “hàng bãi” của MU

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 11:57
5 /5 của 2 đánh giá

Jose Mourinho đã chính thức trở thành HLV trưởng của AS Roma mùa tới, một quyết định có phần hơi sốc đối với đại đa CĐV. Như vậy thêm Mourinho, Serie A giờ đây trở thành sân sau trù phú của MU với hàng tá cái tên góp mặt.

Mới đây vào tối 4/5 giờ Việt Nam, CLB đang chơi tại Serie A là AS Roma đã bất ngờ công bố Jose Mourinho sẽ chính thức trở thành HLV trưởng của CLB kể từ mùa giải tới.

Thông tin này đưa ra chỉ ít giờ sau khi đội bóng này thông báo sẽ chia tay HLV Paulo Fonseca khi mùa giải năm nay khép lại. Theo đó, Mourinho sẽ ký hợp đồng 3 năm với đội bóng thành Rome và hợp đồng sẽ chính thức có hiệu lực kể từ mùa giải 2021/22.

Với việc trở lại Serie A làm việc, Jose Mourinho sẽ có màn hội ngộ với khá nhiều cầu thủ từng là học trò cũ của ông tại MU. Ngay tại Roma, hai cái tên Chris Smalling và Henrik Mkhitaryan là những người đầu tiên tái hợp với ông thầy cũ.

Tuy vậy, có lẽ cả Smalling lẫn Mkhitaryan đều đang lo lắng về tương lai của mình khi mà thời điểm còn ở Old Trafford, Mourinho không mấy thiện cảm với bộ đôi này.

Sanchez, Lukaku, Young từng khoác áo MU sau đó chuyển sang Inter

Không chỉ có hai cái tên ở Roma, Mourinho còn có cơ hội gặp lại 4 cậu học trò cũ trên cương vị là đối thủ đang khoác áo CLB vừa lên ngôi vô địch Serie A là Inter Milan. 4 cái tên này bao gồm bộ đôi tiền đạo Romelu Lukaku - Alexis Sanchez và hai hậu vệ công biên là Ashley Young và Matteo Darmian.

Cái tên tiếp theo trong danh sách “đồng hương hội ngộ” tại Serie A của Mourinho là Zlatan Ibrahimovic. Cả hai từng có khoảng thời gian làm việc vô cùng ăn ý khi còn ở MU. Tuy vậy, với việc trở thành thuyền trưởng Roma, Mourinho sẽ phải dè chừng tiền đạo người Thụy Điển bởi ở tuổi 39, chân sút này vẫn đang là đầu tàu gồng gánh hàng công của AC Milan.

Xem thêm: Bóng đá Anh

Cầu thủ cuối cùng trong danh sách trò cũ của Mourinho tại giải đấu cao nhất xứ sở mỳ ống là Andreas Pereira. Cầu thủ người Brazil hiện tại đang chơi cho Lazio theo dạng cho mượn từ MU.

Tuy vậy, nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ bán đứt anh vào mùa hè này khi Andreas Pereira từ lâu đã không còn nằm trong kế hoạch của đội chủ sân Old Trafford.

Ibrahimovic từng có thời gian làm việc ăn ý với Mourinho tại MU

Đáng chú ý khi mà cả 8 cái tên trên đều là cầu thủ trong đội 1 của MU mùa giải 2017/18. Năm đó, Quỷ đỏ trắng tay trên tất cả các đấu trường tham dự, về đích thứ 2 ở Ngoại hạng Anh với 19 điểm kém hơn nhà vô địch Man City.

Đội chủ sân Old Trafford dù rằng lọt tới chung kết cúp FA nhưng thất thủ 0-1 trước Chelsea. Tại đấu trường Champions League, đoàn quân của Mourinho năm đó cũng bị loại ở vòng 1/8.

Tháng 12/2018, Mourinho chính thức nhận trát sa thải của MU. Kế đó ông tại vị ở Tottenham thêm 17 tháng trước khi chuyển sang dẫn dắt AS Roma.

Bình luận bài viết