Thần tượng Ozil và 10 điều ít biết về tân binh của Chelsea, Kai Havertz

Thứ Bảy, ngày 05/09/2020 - 06:54
2.8 /5 của 6 đánh giá

Kai Havertz đã chính thức gia nhập Chelsea với mức giá 70 triệu bảng Anh. Ngoài tài năng được khẳng định, vẫn còn rất nhiều điều mà các fan hâm mộ chưa biết về chàng cầu thủ người Đức. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua.

Bắt đầu niềm đam mê bóng đá nhờ ông nội

Người khiến Havertz theo đuổi sự nghiệp quần đùi, áo số chính là ông nội của chàng cầu thủ này. Trong một lần chia sẻ với truyền thông, tiền vệ người Đức đã khẳng định: “Tài năng và niềm đam mê bóng đá của tôi hoàn toàn là ngẫu nhiên. Cha tôi không phải là một người có năng khiếu về điều đó, nhưng ông nội thì khác.

Ông luôn ném trái bóng về phía tôi và bảo hãy đá vào người ông trong khu vườn của gia đình”.

Từ Aachen tới Leverkusen

Ít ai biết được rằng, trước khi tới với Bayer Leverkusen và làm nên tên tuổi tại đội bóng, Havertz thi đấu cho đội bóng của địa phương, Aachen. Mãi tới năm 2010, cầu thủ này mới gia nhập Leverkusen.

Theo tiết lộ từ trang Bundesliga.com, khi mới đến với sân Bay Arena, Havertz đã có một năm sống với cựu phát thanh viên của sân vận động trước khi chuyển đến ở với anh trai và mãi sau mới có nhà dành cho riêng mình.

Giành hai huy chương “Fritz Walter"

Fritz Walter là giải thưởng được Liên đoàn bóng đá Đức dành cho các cầu thủ trẻ tài năng nhất của quốc gia ở 2 hạng mục: Dưới 17 tuổi và dưới 19 tuổi. Trong sự nghiệp đã qua, Havertz đã 2 lần giành các huy chương tại giải thưởng này.

Havertz sở hữu huy chương bạc ở hạng mục dưới 17 tuổi và có huy chương vàng ở hạng mục dưới 19 tuổi. Chừng ấy đủ để cho thấy tài năng của tiền vệ tấn công này ngay từ khi còn chưa bước vào thời điểm thi đấu chuyên nghiệp.

Bỏ lỡ trận đấu ở cúp C1 vì bận… đi học

Trong mùa giải 2016/17, Havertz từng bỏ lỡ không ít các trận đấu của Leverkusen do bận đi học để hoàn thành việc tốt nghiệp cấp ba. Nổi bật nhất trong số ấy là màn so tài với Atletico Madrid tại vòng 1/8 ở khuôn khổ cúp C1 châu Âu.

Kết quả, Leverkusen thua 2-4 trên sân nhà (22/2/2017) trước khi bị cầm hoà 0-0  trên sân khách (16/3/2017) và dừng bước tại giải đấu.

Thần tượng Mesut Ozil

Havertz từng khẳng định trước truyền thông, hình mẫu cầu thủ mà anh thần tượng nhất kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp là Mesut Ozil - tiền vệ đang thuộc biên chế Arsenal. Cụ thể, trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Sport1, cầu thủ này cho biết:

“Tôi thần tượng Ozil và thực sự thích thú với cách mà anh ấy chơi bóng. Tôi học theo anh ấy rất nhiều vì tôi muốn làm mọi thứ đơn giản như cách Ozil vẫn thường làm".

Từng được ví von với Ballack, Kroos

Dù thần tượng Ozil và luôn cố gắng “học" theo ngôi sao của Arsenal song Havertz lại luôn được ví von với những Ballack hay Toni Kroos - những cầu thủ cũng từng thi đấu cho Bayer Leverkusen.

Cả Ballack và Kroos đều là những tiền vệ trung tâm đẳng cấp hàng đầu thế giới với khả năng kiểm soát khu trung tuyến cũng như dứt điểm từ xa rất tốt. Đó là điều đã tạo nên thương hiệu cho bộ đôi này.

Chuyên gia phá vỡ các kỷ lục

Havertz được coi như một chuyên gia chuyên đi phá vỡ các kỷ lục. Trong quá khứ, anh từng là cầu thủ trẻ nhất của Bayer Leverkusen ra sân tại Bundesliga khi mới 17 tuổi và 126 ngày. Đó là trận đấu diễn ra vào tháng 10 năm 2016. 

Vào tháng 4 năm 2018, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử giải đấu khi cán mốc 50 lần ra sân tại Bundesliga, phá vỡ kỉ lục mà Timo Werner từng tạo ra. Thời điểm ấy, Havertz mới 18 tuổi và 307 ngày.

Ngoài ra, Havertz cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất tại Leverkusen từng ghi bàn trên chấm 11m. Đó là pha lập công vào lưới Wolfsburg, giúp đội chủ sân Bay Arena thắng 3-0. Khi ghi bàn, Havertz mới 19 tuổi, 7 tháng và 16 ngày.

“Nhảy cóc" lên thẳng ĐT Đức

Với tài năng của mình, không bất ngờ khi Havertz góp mặt trong danh sách của U16, U17 và U19 Đức. Tuy nhiên, khác với nhiều cầu thủ trong màu áo tuyển quốc gia hiện tại, tân binh Chelsea được gọi thẳng lên tuyển mà không cần thi đấu hay được kiểm chứng tài năng trong màu áo U21 Đức. 

Điều này cho thấy sự vượt bậc về trình độ của tân binh khiến The Blues bỏ ra tới 70 triệu bảng. Havertz có trận đấu quốc tế đầu tiên cho màu áo Cỗ xe tăng vào ngày 9/9/2018 khi Đức thắng Peru 2-1 ở trận giao hữu.

Havertz là một “Alleskonner"

Havertz là cầu thủ rất toàn diện. Anh có thể chơi tốt bằng cả 2 chân, có sức bật nhảy tốt nên cũng thường ghi bàn với các tình huống bóng bổng. Ngoài ra, chàng cầu thủ 21 tuổi này cũng có thể chơi ở nhiều vị trí nơi hàng tiền vệ.

Chính bởi sự đa năng đó mà Havertz được ví von như là một “Alleskonner" - cầu thủ có thể làm được mọi thứ.

Là thần tượng của nhiều đàn anh

Dù tuổi đời còn trẻ song với tài năng của mình, Havertz được coi là thần tượng với rất nhiều người đàn anh. Thủ môn Leverkusen, Lukas Hradecky từng nhấn mạnh rằng tiền vệ người Đức là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mà anh từng chứng kiến và đã học hỏi nhiều trong quãng thời gian sát cánh bên Havertz.

“Tôi không thấy quá nhiều cầu thủ tài năng trong sự nghiệp của mình, nhưng Havertz là một trong số ấy. Các cầu thủ học hỏi từ Havertz, ngay cả khi cậu ấy là một trong những cầu thủ trẻ nhất. Họ ngưỡng mộ cậu ấy”.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.