Kẻ hạ sát Ronaldo và Juventus từng đối đầu Quang Hải

Thứ Năm, ngày 27/02/2020 - 13:31
5 /5 của 1 đánh giá

Lucas Tousart là cái tên đang gây bão khắp châu Âu bởi vừa ghi bàn quyết định giúp Lyon hạ gục Juventus. Trong quá khứ, cầu thủ này đã từng chạm trán với Quang Hải.

Cuộc đối đầu giữa Lyon và Juventus diễn ra trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League. Trước khi đến đất Pháp, Bà đầm già thành Turin được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ về cả đẳng cấp lẫn phong độ.

Dưới trướng HLV Maurizio Sarri có quá nhiều những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Đáng chú ý nhất chính là Cristiano Ronaldo. Rất nhiều người đã nghĩ đến việc đại diện Italia sẽ giành một chiến thắng thuyết phục. Tuy nhiên, 90 phút tại sân Groupama diễn ra với kịch bản hoàn toàn trái ngược.

Lyon đã làm rất tốt nhiệm vụ phong tỏa những mũi tấn công bên phía đối thủ. Các thống kê cho thấy, Juventus tung ra tổng cộng 14 cú sút nhưng không lần nào trúng đích.

Những pha phản công của đại diện nước Pháp cũng khiến đội khách phải chật vật chống đỡ. Một trong những tình huống đó đã giúp Lyon có được bàn mở tỷ số.

Tousart có pha đệm bóng tinh tế hạ gục Juventus

Từ tình huống tấn công bên phía cánh trái, Houssem Aouar đi bóng đầy nỗ lực vào căng ngang vào trong. Lucas Tousart băng vào nhanh chóng và thực hiện cú đệm lòng cận thành tinh tế. Thủ thành của Juventus là Wojciech Szczesny đã bất lực nhìn bóng đi vào lưới.

Người hùng của Lyon – Tousart sinh năm 1997. Anh có trận ra mắt cho Lyon vào tháng 12/2015. Đầu năm 2020, anh đã ký hợp đồng với đội bóng đang chơi tại Bundesliga là Hertha Berlin nhưng đã được gửi trở lại đội chủ sân Groupana theo dạng cho mượn đến cuối mùa.

Trong quá khứ, Tousart đã từng khoác áo U19 Pháp tham dự U20 World Cup vào năm 2017 trên đất Hàn Quốc. Đây cũng là năm mà Việt Nam cũng góp mặt. Quang Hải chính là một trong những gương mặt nổi bật nhất của chúng ta.

Quang Hải và Tousart từng chạm trán nhau tại U20 World Cup 2017

Lá thăm may rủi đã xếp Pháp và Việt Nam nằm cùng bảng E. Hai đội chạm trán nhau tại lượt trận thứ 2. Người mang băng đội trưởng của hai bên khi ấy chính là Tousart và Quang Hải.

Sự thua kém quá lớn về đẳng cấp khiến Việt Nam phải nhận thất bại 0-4. Trận thua này cũng là một trong những nguyên nhân khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải về nước sớm.

Vị trí thi đấu của Tousart và Quang Hải khá tương đồng. Với bàn thắng vào lưới Juventus, Tousart đang thu hút sự chú ý của báo giới khắp châu Âu. Trong khi đó, Quang Hải cũng là một trong những nhân tố không thể thiếu làm nên thành công của ĐTQG Việt Nam trong khoảng 2 năm qua.

Trường Giang

Bình luận bài viết