Kết quả bóng đá sáng 18/1: Barca và Juve cùng thua đau, Man City đại thắng vào Top 2

Thứ Hai, ngày 18/01/2021 - 05:59
5 /5 của 1 đánh giá

Messi thẻ đỏ, Ronaldo tịt ngòi khiến Barca và Juventus cùng thua đau, Man City phả hơi nóng vào MU với thắng lợi đậm đà,… là kết quả bóng đá nổi bật sáng ngày 18/1.

MAN CITY 4 - 0 Crystal Palace

Ghi bàn: Stones 26' & 68', Gundogan 56', Sterling 88'

Với quyết tâm lớn, Man City đẩy cao đội hình ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dẫu vậy phải chờ đến phút 26 họ mới có bàn khai thông thế bế tắc. Raheem Sterling chuyền đổi cánh để Kevin De Bruyne vẩy má ngoài chân phải kiến tạo tuyệt đỉnh cho trung vệ John Stones đánh đầu tung lưới khung thành của thủ môn Vicente Guaita.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế tỷ số mong manh thuộc về Man City. Nhưng sang hiệp 2, họ mới thực sự nóng máy. Phút 56, từ pha để mất bóng của Andros Townsend, Ilkay Gundogan có pha cứa lòng quá đẳng cấp để nhân đôi cách biệt cho nửa xanh thành Manchester.

Chỉ 12 phút sau, De Bruyne đá phạt góc để Ruben Dias đánh đầu dũng mãnh. Guaita không thể bắt dính bóng và chỉ chờ có vậy, John Stones đá bồi căng như kẻ chỉ để hoàn tất cú đúp cho riêng mình giúp Man City có bàn thắng thứ 3.

Cuối trận, Raheem Sterling đá phạt đẹp mắt để ấn định chiến thắng trắng 4 bàn không gỡ dành cho đội bóng của HLV Pep Guardiola để giúp họ chính thức soán ngôi nhì bảng giải ngoại hạng anh từ tay Leicester City sau vòng 19.

Đội hình xuất phát;

Man City: Ederson, Walker, Dias, Stones, Zinchenko, Gundogan, Fernandinho, De Bruyne, Bernardo Silva, Sterling, Jesus

Palace: Guaita, Ward, Tomkins, Cahill, Mitchell, McArthur, McCarthy, Milivojevic, Eze, Townsend, Ayew

Inter Milan 2 – 0 Juventus

Ghi bàn: Vidal 12’, Barella 52’

Trận derby Italia giữa Inter Milan và Juventus ở vòng 18 Serie diễn ra rất gay cấn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội khách Juve với bàn thắng không được công nhận của Cristiano Ronaldo ở phút 11.

Bị từ chối, Juve lập tức nhận trái đắng khi chỉ 1 phút sau đó, Vidal đã trừng phạt hàng thủ hớ hênh của Bà Đầm già khi đánh đầu dũng mãnh mở tỉ số. Bàn thua sớm đang buộc đội khách phải dồn lên tìm bàn gỡ, tạo điều kiện để Inter chơi phản công.

Bộ đôi Lukaku – Martinez tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở lối chơi này. Sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục nắm thế chủ động. Phút 52, đường chuyền chuyển trạng thái tuyệt vời của Bastoni tạo điều kiện cho Barella thoát xuống dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0.

Thủng lưới 2 bàn, Juve đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Nhưng trong ngày Ronaldo bị khóa chặt, nhà ĐKVĐ Serie không thể làm gì hơn, qua đó chấp nhận thất bại 0-2 và bỏ lỡ cơ hội bám đuổi Inter và AC Milan.

Đội hình xuất phát:

Inter: Handanovic, Skriniar, De Vrij, Bastoni, Hakimi, Barella, Brozovic, Vidal, Young, Lukaku, Lautaro Martinez

Juventus: Szczesny, Danilo, Chiellini, Bonucci, Frabotta, Chiesa, Rabiot, Bentancur, Ramsey, Morata, Ronaldo.

Barca 2 – 3 Athletic Bilbao

Ghi bàn:

Barca: Griezmann 40’, 77’

Bilbao: De Marcos 42’, Villalibre 90’, Williams, 94'

Thẻ đỏ: Lionel Messi 120+1’

Sau 26 năm, Bilbao và Barca mới chạm trán trở lại ở chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha. Bilbao đã làm rất tốt việc cô lập Lionel Messi với những đồng đội xung quanh, khiến cho sức mạnh thực tế của đối thủ giảm đi trông thấy.

Nhưng rồi dù khó khăn, Blaugrana vẫn tìm được bàn mở tỷ số. Phút 40, Messi "mở khóa" hàng thủ Bilbao bằng đường chuyền sát thủ cho Alba, trước khi tạo điều kiện cho Griezmann sút chìm bằng chân trái, làm bó tay thủ môn Unai Simon.

Tuy nhiên, lợi thế của Barca chỉ tồn tại trong 2 phút khi Inaki Williams có đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ Barca để De Marcos cân bằng tỉ số trước khi hiệp 1 khép lại.

Barca chơi lép vế hơn trong hiệp 2, nhưng vẫn tái lập thế dẫn bàn ở phút 77, với cú đúp của Griezmann. Những tưởng Siêu cúp TBN 2020 sẽ thuộc về Barca thì đúng vào phút 90, Bilbao một lần nữa gỡ hòa thành công khi Villalibre có mặt đúng lúc để làm tung nóc lưới Stegen.

Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, Bilbao đã vươn lên dẫn 3-2. Nhận bóng từ Muniain, Williams cứa lòng đẳng cấp hạ gục Stegen. Nỗ lực tìm bàn gỡ của Barca tỏ ra không hiệu quả.

Càng cay đắng và nghiệt ngã hơn khi vào phút 120+1, Barca chỉ còn 10 người trên sân sau khi Lionel Messi nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính do lỗi đánh nguội với Villalibre, chấp nhận nhìn Bilbao hiên ngang giành Siêu cúp TBN.

Hải Nam

Bình luận bài viết