Kết quả bóng đá sáng ngày 22/9: Man City đè bẹp Wolves, AC Milan thắng dễ

Thứ Ba, ngày 22/09/2020 - 05:41
3.5 /5 của 2 đánh giá

Man City đè bẹp Wolverhampton ở trận ra quân Ngoại hạng Anh 2020-2021, AC Milan thắng dễ trận khai màn Serie A,...là những kết quả bóng đá đáng chú ý sáng ngày 22/9.

WOLVES 1-3 MAN CITY (H1: 0-2)

Ghi bàn:

Wolves: Jimenez (78')

Man City: De Bruyne (20' pen), Foden (32'), Jesus (90+5)

Dù phải làm khách trên sân của Wolves song Man City đã nhập cuộc đầy chủ động và tự tin. Phút thứ 3, Sterling ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài xác định Coady không phạm lỗi nên không thổi phạt đền. 

Đến phút 19, De Bruyne ngã xuống sau tác động từ Romani Saiss. Lần này, trọng tài Marriner đã chỉ tay vào chấm 11m. De Bruyne đã không mắc một sai lầm nào để mở tỉ số cho Man City.

Có bàn dẫn trước, Man City càng dồn lên tấn công. Tỉ số được nhân đôi ở phút 32, sau pha tấn công trung lộ cực kì nhuần nhuyễn của bộ 3 De Bruyne - Sterling - Phil Foden. Foden là cầu thủ kết thúc bằng pha sút tung lưới Wolves bằng chân trái.

Man City thắng dễ Wolves

Ít phút sau, cơ hội lại đến với Foden. Cầu trẻ của Man City đã khống chế bóng gọn gàng song cú siết lòng của anh lại khiến bóng đi không trúng đích. Những phút còn lại của hiệp 1, De Bruyne có cơ hội lập cú đúp song thủ môn Patricio đã cứu thua cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Man City chủ động chơi chậm để bảo toàn tỉ số song thế trận không có nhiều thay đổi so với 45 phút đầu tiên. Wolves có tình huống nguy hiểm đầu tiên, nhưng tiền đạo Raul Jimenez đã dứt điểm ra ngoài trong tư thế thuận lợi.

Phút 78, Wolves xuyên thủng mành lưới Man City với pha bật cao đánh đầu của Jimenez. Dù vậy, đấy là tất cả những gì Bầy sói làm được ở trận đấu này. Phút bù giờ cuối cùng, Jesus khép lại chiến thắng 3-1 cho Man City bằng pha dứt điểm sượt qua chân của một cầu thủ Wolves.

Đội hình ra sân:

Wolves: Rui Patricio, Willy Boly, Conor Coady, Romain Saiss; Adama Traore, Ruben Neves, Joao Moutinho (Dendoncker 78'), Marcal (Vinagre 8'), Daniel Podence, Pedro Neto (Fabio Silva 78'), Raul Jimenez.

Man City: Ederson, Kyle Walker, John Stones, Nathan Ake, Benjamin Mendy, Fernandinho, Rodrigo, Phil Foden, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, Gabriel Jesus (Ferran Torres 81').

ASTON VILLA 1-O SHEFFIELD (H1: 0-0)

Ghi bàn: Ezri Konsa (63')

Thẻ đỏ: Sheffield: John Egan (12')

Sheffield gặp bất lợi ngay ở phút thứ 12 khi trung vệ trụ cột Egan nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trong nỗ lực truy cản một cầu thủ bên phía Aston Villa, Egan đã phạm lỗi nguy hiểm và bị truất quyền thi đấu.

Chưa hết, phút 36, Sheffield được hưởng một quả phạt đền. Dù đứng trước cơ hội mười mươi để mở tỉ số song Lundstram đã không thể đánh bại được cựu thủ thành của Arsenal - Emiliano Martinez trên chấm 11m.

Chơi với 10 người và bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn trước, Sheffield gặp rất nhiều khó khăn ở những phút còn lại của trận đấu. Đội khách chỉ kiên cường chống đỡ được trong hiệp 1 khi bảo toàn tỉ số 0-0.

Aston Villa giành chiến thắng nhờ chơi hơn người

Đến hiệp 2, Aston Villa tiếp tục dồn lên tấn công nhờ lợi thế về quân số. Phút 63, nỗ lực của đội chủ sân Villa Park được đền đáp với bàn thắng của Konsa. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Aston Villa đánh bại Sheffield với tỉ số tối thiểu 1-0.

Đội hình xuất phát: 

Aston Villa: Emiliano Martinez, Matty Cash, Ezri Konsa, Tyrone Mings, Matt Targett, Conor Hourihane, Douglas Luiz, John McGinn Trezeguet, Ollie Watkins, Jack Grealish.

Sheffield United: Aaron Ramsdale, Chris Basham, John Egan, Jack O'Connell, George Baldock, John Lundstram, Sander Berge, John Fleck, Enda Stevens; David McGoldrick, Oliver Burke.

AC MILAN 2-0 BOLOGNA (H1: 1-0)

Ghi bàn: Ibrahimovic (35', 51' pen)

Thẻ đỏ: Bologna: Mitchell Dijks (88')

Ở trận ra quân Serie A 2020-2021, AC Milan chỉ phải tiếp đón một đối thủ yếu là Bologna trên sân nhà. Ibrahimovic tiếp tục là cầu thủ được giao trách nhiệm lĩnh xướng hàng công của AC Milan. Dù đã bước sang tuổi 38 song Ibrahimovic vẫn chứng minh được bản năng sát thủ của mình.

Phút 35, anh bật cao đánh đầu đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Đến phút 51, tiền đạo người Thụy Điển nâng tỉ số lên thành 2-0 sau khi thực hiện thành công quả phạt đền.

Ibrahimovic lập cú đúp giúp AC Milan giành thắng lợi

Bologna không những không ghi được bàn mà còn bị đuổi 1 người ở phút 88 khi Michel Dijks nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chung cuộc, AC Milan giành chiến thắng 2-0 trước Bologna.

Đội hình xuất phát:

AC Milan: Gianluigi Donnarumma, Davide Calabria, Simon Kjaer, Matteo Gabbia, Theo Hernandez, Franck Kessie, Ismael Bennacer, Samu Castillejo, Hakan Calhanoglu, Ante Rebic, Zlatan Ibrahimovic.

Bologna: Lukasz Skorupski, Lorenzo De Silvestri, Takehiro Tomiyasu, Danilo, Mitchell Dijks, Nicolas Dominguez, Jerdy Schouten, Roberto Soriano, Riccardo Orsolini, Rodrigo Palacio, Musa Barrow.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết