Kiatisak có khởi đầu ấn tượng nhất sự nghiệp với HAGL

Thứ Sáu, ngày 16/04/2021 - 11:06
2.8 /5 của 19 đánh giá

Theo Siam Sports, Kiatisak đã và đang có khởi đầu ấn tượng nhất sự nghiệp khi dẫn dắt HAGL, chứ không phải thời điểm còn gắn bó với đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Siam Sports đưa ra một thống kê đáng chú ý, sau khi chứng kiến loạt trận thăng hoa cùng ngôi đầu bảng V.League của HAGL dưới thời Kiatisak. Đó là Kiatisak đã cùng HAGL thắng 7 trận, hoà 1 trận và thua 1 trận trong 9 trận chính thức đầu tiên tại V.League 2021.

Tỉ lệ chiến thắng của Kiatisak với HAGL lên tới 77,78%. So sánh với giai đoạn thành công nhất khi dẫn dắt U23 và ĐT Thái Lan từ năm 2013 đến 2017, Kiatisak cũng chỉ khởi đầu với quãng trận đấu tương tự với tỉ lệ chiến thắng từ 50 - 70%. 

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Kiatisak đang gặt hái thành công cùng HAGL

Đây cũng là hai cột mốc thành công nhất trong sự nghiệp của Kiatisak. Bởi giai đoạn huấn luyện HAGL và các CLB Thái Lan như Chonburi, Bangkok, Chula United hay Port FC trước đó đều không thành công với chiến lược gia người Thái Lan.

Siam Sports lý giải phải đến khi dẫn dắt HAGL, Kiatisak mới tìm được một lực lượng đúng ý tưởng của mình. Lứa cầu thủ của HAGL như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh… đều đã đạt độ chín về tài năng và cả độ tuổi (đa số 25 - 26 tuổi).

Bên cạnh đó, trong suốt 3 năm qua, Kiatisak đã không còn vội vàng “quăng mình” vào môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Ông chuyên tâm vào nghiên cứu, hoàn tất các khóa học lấy bằng AFC Pro của LĐBĐ châu Á. Bên cạnh đó, Kiatisak cũng học hỏi sự chuyên nghiệp đến từ CLB Leicester ở Ngoại hạng Anh trong cách phát triển cầu thủ. Giai đoạn này giúp Kiatisak nâng tầm kiến thức huấn luyện và quản lý đội bóng của mình.

Kiatisak đang có những ngày tháng rực rỡ nhất sự nghiệp huấn luyện

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Ngoài ra, Kiatisak dù vắng bóng ở HAGL tới 10 năm nhưng trong 3 năm qua, luôn theo sát những phát triển ở HAGL với lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL JMG ngày càng trưởng thành. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến quãng thời gian V.League 2021 nghỉ dịch Covid-19. Nhờ vậy mà Kiatisak kịp thời gian xốc dậy tinh thần toàn đội, tập trung phát triển khả năng cho các ngoại binh cũng như chuẩn bị sẵn những bất ngờ cho đối thủ.

Đến thời điểm này, HAGL của Kiatisak thường xuyên mang đến những bất ngờ cho các đội bóng gặp họ. HAGL có thể nhập cuộc chớp nhoáng. Họ cũng có thể ru ngủ đối phương trước khi tung ra một đòn đánh chí mạng. 

Video highlights HAGL - Nam Định V.League vòng 9:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam