Lập poker, Giroud đi vào lịch sử Champions League

Thứ Năm, ngày 03/12/2020 - 09:48
3.9 /5 của 4 đánh giá

Tiền đạo Olivier Giroud đi vào lịch sử UEFA Champions League với cú poker thần thánh vào lưới Sevilla giúp Chelsea đại thắng.

Ở lượt trận thứ 5 bảng E UEFA Champions League, Chelsea có chuyến làm khách tới Tây Ban Nha đối đầu Sevilla. Đã chắc chắn có tấm vé đi tiếp nên HLV Lampard tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị và cầu thủ trẻ. Tuy nhiên từng đó cũng đủ để The Blues vùi dập đội chủ nhà 4 bàn không gỡ. Cả 4 bàn thắng đều được ghi do công của tiền đạo Olivier Giroud, giúp Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng E.

Giroud ghi 4 bàn thắng trong chiến thắng 4-0 của Chelsea trước Sevilla

Với cá nhân Giroud, với cú poker ghi được trong chiến thắng 4-0 của Chelsea giúp tiền đạo người Pháp đi vào lịch sử Champions League. Trong lịch sử Champions League, kể từ khi giải đấu mang tên này năm 1992, không cầu thủ nào lớn tuổi hơn Giroud - 34 tuổi lẻ 63 ngày - ghi được ít nhất ba bàn trong một trận đấu.

Ferenc Puskas – huyền thoại quá cố của Real Madrid từng làm được làm điều tương tự ở tuổi 38 lẻ 173 ngày vào tháng 9/1965 tuy nhiên ở thời điểm đó giải đấu số một châu Âu còn mang tên European Cup.

Bên cạnh kỷ lục ấn tượng vừa kể trên, Giroud còn đi vào lịch sử khi là cầu thủ người Pháp thứ hai ghi hat-trick tại Champions League, sau Karim Benzema. Anh cũng là người đầu tiên ghi bốn bàn trong một trận cho Chelsea kể từ chiến tích của Frank Lampard vào lưới Aston Villa hồi tháng 3/2010.

Lập poker, Giroud đi vào lịch sử Champions League

Giroud là cầu thủ thứ hai ghi bốn bàn cho Chelsea ở một trận đấu ở châu Âu sau bàn thắng của Peter Osgood năm trong chiến thắng 13-0 trên sân nhà trước UN Kaerjeng ở vòng đầu tiên của Cup Winners 'Cup năm 1971.

Sau trận đấu, HLV Frank Lampard hết lời ca ngợi cậu học trò: "Cậu ấy vô cùng chuyên nghiệp và tôi nghĩ Oli đã làm thế xuyên suốt sự nghiệp. Đó là lý do bạn có thể thấy các thông số của cậu ấy cho tuyển Pháp và tại Champions League."

Đáng chú ý Giroud không phải là lựa chọn số một trong đội hình của Chelsea, đặc biệt sau sự xuất hiện của Timo Werner. Có những thông tin cho rằng cựu cầu thủ của Arsenal sẽ ra đi vào mùa Đông 2021. Tuy nhiên với màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Pháp vừa qua là lý do khiến ban lãnh đạo The Blues quyết tâm giữ chân anh ở lại.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.