LĐBĐ Argentina muốn hợp tác với bóng đá Việt Nam

Thứ Ba, ngày 16/03/2021 - 15:16
2.9 /5 của 19 đánh giá

Đại sứ Việt Nam tại Argentina - ông Dương Quốc Thanh đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Chủ tịch liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) Claudio Tapia. Tại đây, chủ tịch LĐBĐ Argentina đã bày tỏ mong muốn hợp tác với bóng đá Việt Nam.

Ngày 15/3 tại Buenos Aires - thủ đô Argentina, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Chủ tịch liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) Claudio Tapia, nhân dịp Liên đoàn cho ra mắt Viện kỹ thuật bóng đá (FTI).

Trao đổi với Đại sứ Việt Nam, ông Claudio Tapia bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với đất nước và con người Việt Nam, đồng thời cho rằng LĐBĐ hai nước có thể hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, như huấn luyện cầu thủ, trọng tài, trao đổi và ký hợp đồng thuê cầu thủ Argentina thi đấu tại Việt Nam.

Ông Claudio Tapia muốn hợp tác với bóng đá Việt Nam

Ông Claudio Tapia cũng cho biết sẵn sàng mời LĐBĐ Việt Nam sang thăm Argentina để trao đổi và ký kết thỏa thuận hợp tác, chiều ngược lại, ông rất muốn được tới thăm Việt Nam trong tương lai gần.

Nhân dịp này, Chủ nhiệm Học viện Kỹ thuật Bóng đá thuộc LĐBĐ Argentina ông Guillermo Tofoni hy vọng sẽ có cơ hội giới thiệu các mô hình kỹ thuật bóng đá ông đang sử dụng tới các trường đại học ở Việt Nam.

Hồi năm 2017, đội tuyển U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng từng có trận đấu giao hữu với U20 Argentina. U20 Argentina tung vào sân đội hình mạnh với nhiều ngôi sao hiện tại đã thành danh như Santiago Ascacibar, Marcelo Torres, Mansilla Ezequiel Mansilla và nổi bật nhất là tiền đạo đang chơi cho Inter Milan - Lautaro Martinez.

Duy Mạnh, Tuấn Anh từng thảm bại trước U20 Argentina

Ở trận cầu đó, U20 Argentina không gặp nhiều khó khăn để đánh bại U22 Việt Nam với tỷ số 5-0. Những cầu thủ trẻ vào thời điểm đó như Duy Mạnh, Tuấn Anh, Đức Huy, Hồng Duy, Công Phượng… đã không thể tạo nên bất ngờ.

U22 Việt Nam đã có một bài học lớn trước đối thủ mạnh mang tên U20 Argentina, đội bóng không phải lúc nào cũng có thể mời đá giao hữu. Dù là một thất bại nhưng nó cũng đủ giúp cho thầy trò HLV Hữu Thắng hiểu mình đang ở đâu và cần rút ra những điều gì sau trận đấu.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam