Lewandowski lập kỷ lục đáng nể trong ngày Bayern Munich giành chiến thắng

Thứ Hai, ngày 18/05/2020 - 07:05
5 /5 của 1 đánh giá

Lewandowski đã ghi bàn, góp công giúp Bayern Munich giành chiến thắng tại vòng 26 Bundesliga. Với bàn thắng trong trận đấu này, anh cũng đã có cho riêng mình một kỷ lục vô cùng ấn tượng.

Robert Lewandowski đã không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền để mở tỉ số cho Bayern Munich trong trận đấu với Union Berlin.

Bàn thắng này đã giúp anh cán mốc 40 bàn thắng chỉ sau 34 lần ra sân trong mùa giải 2019-20. Thành tích này như lời khẳng định tầm quan trọng của Lewandowski với hàng công của Bayern Munich.

Lewandowski cán mốc 40 bàn cho Bayern Munich mùa này

25 là số bàn thắng mà Lewandowski ghi được trong mùa giải đầu tiên của anh ở Bayern Munich, mùa bóng 2014-15. Kể từ các mùa giải sau, ngôi sao người Ba Lan đã ghi được lần lượt 42, 43, 41, 40 bàn, và anh vừa cán mốc 40 bàn ở mùa giải 2019-20, con số này hứa hẹn chưa dừng lại.

Bayern Munich đã chào đón sự trở lại của Lewandowski sau khi anh dính chấn thương. Việc các giải đấu phải tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 vô tình cho tiền đạo mang áo số 9 thời gian bình phục chấn thương đầu gối. Anh lập tức ra sân từ đầu trong trận đấu với Union Berlin, dẫn đầu hàng công với sự hỗ trợ tới từ Serge Gnabry và Thomas Muller.

HLV Hansi Flick không có được đội hình tối ưu, ông đã mất đi Philippe Coutinho, Corentin Tolisso, Niklas Sule và Javi Martinez vì chấn thương.

Union Berlin thì không có HLV trưởng của họ, Urs Fischer, người đã phải tới Thụy Sĩ trong tuần qua vì sự ra đi của bố vợ. Ông đã trở về Đức nhưng phải vượt qua lần xét nghiệm Covid-19 vào đầu tuần này trước khi trở lại đội bóng.

Lewandowski là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Bundesliga

Sự trở lại của Lewandowski là điều rất đáng mong chờ với Bayern Munich, tiền đạo này đã tự khẳng định mình là một trong những cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất trong lịch sử Bundesliga.

Mặc dù vậy, Lewandowski vẫn chưa hoàn thành mọi mục tiêu tại Bayern Munich. Trong số những danh hiệu anh vẫn đang theo đuổi, nổi bật nhất vẫn là cúp C1. Ngoài ra, anh vẫn đang cố gắng phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại tại Bundesliga của huyền thoại Gerd Muller với 40 bàn thắng trong một mùa giải.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.