Lewandowski tiết lộ cái tên khó nhằn nhất từng chạm trán

Thứ Tư, ngày 13/11/2019 - 07:49
5 /5 của 1 đánh giá

Robert Lewandowski là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới. Anh đã phải đối đầu với nhiều hậu vệ tốt. Mới đây, ngôi sao của Bayern đã cho biết cái tên khó nhằn nhất.

Cái tên được đề cập ở đây là trung vệ đội trưởng của Real Madrid – Sergio Ramos. Chân sút người Ba Lan cho rằng, Ramos chính là người khiến anh phải bận tâm nhiều nhất dù từng chạm trán với cả Virgil van Dijk hay Gerard Pique.

Lewandowski nói: “Đối thủ khó nhằn nhất ư? Thế giới bóng đá hiện tại có rất nhiều hậu vệ giỏi nhưng thật tuyệt vời khi tôi được đối đầu với Ramos. Tôi luôn cảm thấy phấn khích khi được đương đầu với anh ấy”.

Lần đầu tiên cầu thủ 31 tuổi chạm trán số 4 của Kền kền trắng là tại Champions League mùa giải 2012/2013. Khi ấy, anh vẫn còn đang khoác áo Dortmund. Anh đã ghi bàn nhưng Ramos lúc đó đang chơi ở vị trí hậu vệ phải.

Mùa giải đó cũng chứng kiến đoàn quân áo vàng đen và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chạm trán nhau 4 lần. Họ đã cùng nhau đi đến vòng bán kết của đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Lewandowski có hiệu suất ghi bàn khiêm tốn khi đối đầu Ramos
Lewandowski có hiệu suất ghi bàn khiêm tốn khi đối đầu Ramos

Sau đó, 2 cái tên này có thêm 5 lần chạm trán nhau. Lewandowski chỉ ghi được đúng 1 bàn trong số này. Có lẽ, chỉ có Ramos mới có thể khiến hiệu suất ghi bàn của ngôi sao người Ba Lan trở nên khiêm tốn đến như vậy.

Ở tuổi 31, số 9 của Bayern vẫn đang tỏa sáng rực rỡ. Anh đã ghi được 23 bàn thắng khi mùa giải này mới trôi qua chưa được một nửa. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng, anh hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục ghi bàn của chính mình là 43 pha lập công/mùa.

Bất chấp phong độ chói sáng của Lewandowski, Hùm xám xứ Bavaria mùa này lại chỉ đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Bundesliga. Họ bị đội đầu bảng là M’gladbach bỏ cách 4 điểm. Hiện tại, đội chủ sân Allianz không có HLV trưởng khi Niko Kovac bị sa thải sau thất bại muối mặt 1-5 trước Frankfurt. Dù vậy, đội hình mạnh mẽ và gắn kết vấn giúp họ đè bẹp Dortmund với 4 bàn không gỡ.

Trường Giang

Bình luận bài viết