Liên tục đổi CLB, giá chuyển nhượng của Công Phượng vẫn gây bất ngờ

Thứ Tư, ngày 03/07/2019 - 15:22
5 /5 của 1 đánh giá

Công Phượng được trang Transfermarkt định giá khá cao trên thị trường chuyển nhượng dù cầu thủ này không để lại nhiều dấu ấn trong màu áo câu lạc bộ.

Xem thêm:

Trong 3 năm qua, tiền đạo sinh năm 1995 chơi cho 4 CLB là HAGL, Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc) và sắp tới là St-Truidense (Bỉ). 

Công Phượng bắt đầu được Transfermarkt, trang thống kê uy tín về giá trị chuyển nhượng cầu thủ tính toán giá trị chuyển nhượng vào năm 2017, thời điểm chân sút Xứ Nghệ trở lại thi đấu cho HAGL sau khi rời CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản). Lúc này, Công Phượng được định giá 23.000 bảng.

Giá chuyển nhượng Công Phượng tăng 6 lần trong 3 năm qua
Giá chuyển nhượng Công Phượng tăng 6 lần trong 3 năm qua

Và chỉ sau hơn hai năm, giá trị của Công Phượng đã tăng lên thành 135.000 bảng, tức gấp 6 lần mức giá ban đầu.

Với con số này, anh chính là cầu thủ Việt Nam có sự thăng tiến nhanh nhất trên thị trường chuyển nhượng khi so sánh cùng thời điểm. Đồng thời là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao thứ 3 tại tuyển Việt Nam, xếp sau Văn Lâm (270.000 bảng) và Xuân Trường (180.000 bảng).

Trong khi đó, những cái tên nổi bật khác như Quang Hải hay Văn Hậu cũng đều được định giá 135.000 bảng giống tiền đạo người Nghệ An.

Sắp tới Công Phượng sẽ thi đấu tại Bỉ
Sắp tới Công Phượng sẽ thi đấu tại Bỉ

Như vậy, có thể nhận thấy việc chơi bóng ở nước ngoài là yếu tố quan trọng để Transfermarkt làm căn cứ để định giá. 3/5 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất lúc này của tuyển Việt Nam là Văn Lâm, Xuân Trường hay Công Phượng đểu đã hoặc đang thi đấu ở các sân chơi nước ngoài có chất lượng chuyên môn cao hơn V-League.

Nếu không có gì thay đổi, vào ngày 5/7 tới, đại diện của CLB Sint Truidense sẽ có mặt ở TP Hồ Chí Minh để ký hợp đồng mượn lại Công Phượng trong vòng 1 mùa giải.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam