Liverpool tạo nên lịch sử dù chưa thắng Atletico ở cúp C1

Thứ Tư, ngày 11/03/2020 - 13:40
5 /5 của 1 đánh giá

Dù vẫn chưa thể có được tấm vé vào vòng tứ kết cúp C1 khi còn trận lượt về với Atletico Madrid vào rạng sáng ngày 12/3 song Liverpool vẫn tạo ra lịch sử đối với một CLB Anh.

Liverpool sẽ tiếp đón Atletico trong trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu vào rạng sáng ngày 12/3. Với thất bại 0-1 trên đất TBN, thầy trò Jurgen Klopp sẽ phải rất nỗ lực để có thể giành vé góp mặt ở vòng đấu tiếp theo, qua đó tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương mà mình đang nắm giữ.

Bất chấp việc chưa thể đánh bại Atletico song màn so tài cùng đại diện TBN vào rạng sáng ngày 12/3 cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng với Lữ đoàn đỏ. Theo đó, họ trở thành CLB đầu tiên của nước Anh đạt đến 400 trận tại các cúp châu Âu.

Thành tích này vượt xa so với những đại gia khác ở xứ sương mù như Man United (377 trận), Arsenal (316 trận), Chelsea (262 trận), Tottenham (231 trận) hay Man City (147 trận). Dù cho MU có thi đấu ở cúp C2 vào ngày 13/3 tới thì Quỷ đỏ cũng sẽ chỉ có 378 trận, con số còn khá ít so với Liverpool.

Liverpool tạo nên lịch sử

Trong gần 400 trận đấu đã qua của mình tại các đấu trường châu lục, The Kop đã chinh phục được 6 danh hiệu cúp C1, 3 lần vô địch cúp C2 (Tiền thân là UEFA Cups) cùng với đó là 4 siêu cúp châu Âu. Họ cũng là một trong số các đội bóng giàu thành tích bậc nhất của ngoại hạng Anh và đang là lá cờ đầu với bóng đá xứ sương mù tại đấu trường châu lục.

Rõ ràng, thành tích mà Liverpool tạo ra đủ khiến cho các fan hâm mộ của họ cảm thấy tự hào. Đây chắc chắn sẽ là động lực để thầy trò Jurgen Klopp bước vào màn so tài với Atletico vào rạng sáng ngày 12/3 với hy vọng có thể lật ngược thế cờ để giành vé góp mặt ở tứ kết.

Khi trở thành CLB Anh đầu tiên có 400 trận ở cúp châu Âu

Mùa giải 2018/19, Liverpool thậm chí còn thua Barcelona tới 0-3 trên sân khách song khi trở lại Anfield, đội bóng này vẫn thắng đậm đối thủ 4-0 để góp mặt ở chung kết. Vì thế, các cổ động viên Lữ đoàn đỏ đang hy vọng điều tương tự sẽ lặp lại khi đội bóng thành phố Cảng vùng Merseyside tiếp đón Atletico.

Lúc này, The Kop gần như đã vô địch ngoại hạng Anh, bởi vậy, họ sẽ dồn sức cho đấu trường châu Âu với tham vọng bảo vệ thành công ngôi vương mà mình đang nắm giữ.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.