Liverpool vô địch ngoại hạng Anh: 30 năm và sự vỡ oà của cảm xúc

Thứ Sáu, ngày 26/06/2020 - 07:53
3 /5 của 3 đánh giá

30 năm - đó có thể là quãng thời gian đủ dài để thay đổi cuộc đời một con người. 30 năm - đó cũng có thể là mốc đánh dấu cho một sự kiện lẫy lừng nào đó. Hôm nay (26/6/2020), những cổ động viên Liverpool sẽ nhớ cột mốc này bởi The Kop đã lên ngôi vô địch ngoại hạng Anh sau chặng đường dài đầy cảm xúc.

Ngoại hạng Anh luôn được biết tới là giải đấu hấp dẫn bậc nhất châu Âu cũng như trên thế giới. Đó là nơi mà mọi đội bóng đều khát khao lên ngôi để khẳng định vị thế cùng quyết tâm của mình.

Xuyên suốt chiều dài lịch sử đấu trường ấy kể từ ngày giải đấu đổi tên, người ta được chứng kiến sự ổn định của MU dưới đôi bàn tay Sir Alex Ferguson với 13 lần lên ngôi, người ta thấy tham vọng từ Chelsea kể từ khi được đầu tư bởi ông chủ Abramovich, người ta thấy một Arsenal vô địch cùng thành tích bất bại và người ta cũng thấy Man City hay đến ngay cả Leicester - CLB chỉ thuộc tầm trung bình khá lên ngôi đầy thần kỳ.

Suốt 30 năm với nhiều nhà vô địch ấy, đội bóng luôn được mệnh danh là “Vua đấu cúp" như Liverpool lại chẳng thể lên ngôi. Dù đã tung hoành ở đấu trường châu lục với 6 lần đăng quang nhưng may mắn cứ thế ngoảnh mặt với Lữ đoàn đỏ tại ngoại hạng Anh, dù cho, đã có những thời điểm, người ta ngỡ rằng “Thời của Liverpool đã tới".

Liverpool đã từng thất vọng vì không ít lần vụt mất chức vô địch trước mắt

Bao mùa giải như thế trôi qua, fan hâm mộ The Kop hy vọng rồi tới cuối mùa lại thất vọng. Nhưng sau cùng, quyết tâm cùng khát khao chiến thắng của họ đã được đền đáp một cách hoàn toàn xứng đáng. Liverpool rốt cuộc cũng đã có lần đầu tiên vô địch hạng đấu cao nhất bóng đá xứ sương mù kể từ năm 1990.

30 năm - một khoảng thời gian đủ dài để tạo ra nhiều sự thay đổi. Giữa sự giao thoa của 2 thế kỷ ấy, bất chấp đã có lúc thất vọng nhưng cổ động viên Liverpool luôn có thừa niềm tin dành cho đội bóng con cưng, hệt như khẩu hiệu trong bài hát truyền thống của họ: “You”ll never walk alone".

Hôm nay (26/6/2020), các fan hâm mộ The Kop trên toàn thế giới sẽ ngân nga giai điệu của ca khúc ấy trong niềm hạnh phúc vô bờ và cảm xúc thăng hoa tuyệt vời. Hành trình mà Liverpool tạo ra ở ngoại hạng Anh mùa giải này là chặng đường của sự huỷ diệt. Phong độ thăng hoa họ thể hiện khiến cuộc đua tới ngôi vương - đúng ra sẽ vô cùng hấp dẫn lại trở nên nhàm chán.

Nhưng mùa giải 2019/20 chứng kiến sự huỷ diệt của họ

Nhưng đó là phong cách của Lữ đoàn đỏ dưới đôi bàn tay chiến lược gia đại tài, Jurgen Klopp. Liverpool không chỉ thắng, thậm chí còn thắng đậm và chóng vánh. Dù cho năm nay, The Kop đã chẳng thể bảo vệ ngôi vương mình giành được ở đấu trường châu lục nhưng chức vô địch ngoại hạng Anh sẽ xoá nhoà đi tất cả những điều ấy bởi họ đã mòn mỏi đợi chờ khoảnh khắc đó trong suốt 30 năm vừa qua.

Ngày cập bến Anfield, Klopp từng khẳng định: “Nếu tôi ngồi ở đây trong 4 năm, tôi nghĩ Liverpool sẽ giành được 1 chức vô địch. Tôi chắc chắn. Hoặc nếu không, tôi sẽ sang Thụy Sĩ”. Có lẽ, ngày ông tới với “vương quốc" của đồng hồ sẽ bị trì hoãn dài nữa vì hôm nay, Liverpool đã là ông vua của xứ sương mù.

Lần đầu tiên bao giờ cũng là lần cảm xúc nhưng đó là lúc để người hâm mộ The Kop tin rằng đây sẽ chỉ sự khởi đầu cho một chu kỳ dài còn thành công hơn nữa trong tương lai. Chẳng cần phải so sánh với MU hay bất cứ đại diện nào về số chức vô địch ở giải đấu, chí ít, trong khoảnh khắc mang tên hiện tại, Liverpool là tân vương, là riêng, là duy nhất.

Sau tất cả, Liverpool đã trở thành nhà vô địch của ngoại hạng Anh

7 vòng đấu còn lại của ngoại hạng Anh có thể sẽ chỉ là một cuộc dạo chơi của nhà đương kim vô địch nhưng biết đâu, với một người giàu tham vọng như Klopp, ông vẫn sẽ cùng các học trò hướng tới kỷ lục 100 điểm mà Man City đang nắm giữ. Liverpool đủ sức vượt qua cột mốc ấy để tô điểm cho ngai vàng vốn đã lấp lánh và trải đầy những ánh hào quang của mình.

7 năm kể từ lần cuối cùng, một đội bóng áo đỏ xưng vương tại ngoại hạng Anh, mới là có thêm CLB khác phủ màu sắc ấy lên giải đấu cao nhất xứ sương mù. Chặng đường 30 năm đợi chờ rốt cuộc cũng đã đến hồi kết để mọi fan hâm mộ The Kop vỡ oà trong niềm vui sướng tột độ.

Quên Covid-19 đi, hôm nay, tất cả những người yêu Liverpool trên thế giới sẽ cùng chung một nhịp đập của niềm vui và sự hạnh phúc. Đâu đó ở mảnh đất Việt Nam, nhiều cổ động viên Lữ đoàn đỏ đã thức trắng cả đêm để rồi ngây ngất khi Chelsea vượt qua Man City và Liverpool trở thành nhà vô địch. Họ có thể mệt nhưng họ thoả mãn vì “sức lực" ấy đã bỏ.

Khép lại 30 năm mòn mỏi đợi chờ

“You"ll never walk alone" - Một năm sau ngày chinh phục cúp châu Âu, Liverpool giờ đã xưng vương tại ngoại hạng Anh. Giai điệu của ca khúc này sẽ vang lên nhiều nhiều ngày hôm nay và cả ngày mai, thậm chí là tuần tới. Giấc mơ dang dở mà Steven Gerrard cùng nhiều đồng đội khác trong màu áo Liverpool chưa thể làm được trong quá khứ thì hôm nay, thầy trò Klopp đã cụ thể hoá tham vọng ấy.

Liverpool là nhà vô địch của cảm xúc và Gerrard, dù cho hiện tại anh không còn khoác áo đội bóng thì anh vẫn xứng đáng được ngợi ca vì tình yêu cùng mọi điều tuyệt vời đã tạo ra với CLB. Liverpool lên ngôi, họ dành danh hiệu này cho mọi cổ động viên, cho người đội trưởng toàn năng một thời, Gerrard vì tất cả đã luôn ở bên để ủng hộ và sát cánh cùng thầy trò Klopp, để họ biết rằng mình không đơn độc trên hành trình vinh quang cũng như đầy gian nan đang đón chờ.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.