MU – Xin hãy luôn vững tin vào Ole Gunnar Solskjaer

Thứ Tư, ngày 26/02/2020 - 17:12
3 /5 của 5 đánh giá

Giữa những hoài nghi từ nhiều phía ở thời điểm hiện tại, hẳn HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ cảm thấy rất nhiều áp lực, nhưng đằng sau ông, vẫn có những cổ động viên của MU luôn dành sự tin tưởng vì Ole chính là những gì còn sót lại của MU đầy vinh quang trong quá khứ.

Các Manucians, có phải các bạn đang hoài niệm không?

Trong những ngày tháng mà câu lạc bộ vẫn đang chật vật đi tìm sự ổn định, những mảnh ghép còn thiếu để xây dựng một đội hình hùng mạnh, và cả tìm lại ánh hào quang năm xưa, những năm mà MU luôn là lá cờ đầu của nước Anh chinh chiến tại Cúp Châu Âu, có lẽ không ai là không chạnh lòng nhớ đến những chiến thắng, những danh hiệu và những chiến binh dưới thời Sir Alex.

Các thành viên của Quỷ đỏ thời điểm hiện tại, vẫn mang trong mình một niềm kiêu hãnh mỗi khi ra sân, và nếu như để tìm ra một con người vẫn luôn hừng hực một khí thế và khát khao chiến thắng dưới màu áo Manchester United lúc này, đó phải là HLV trưởng Ole Gunnar Solskjaer.

Các fan MU hẳn vẫn chưa quên được bàn thắng của Solskjaer vào lưới Bayern Munich năm 1999

Hơn ai hết, chính Ole Gunnar Solskjaer là đại diện cho một MU bách chiến bách thắng ngày nào. Chính ông là người đã ghi bàn thắng ở quyết định giúp Quỷ đỏ đánh bại Bayern và lên ngôi vô địch UEFA Champions League vào năm 1999, ký ức ấy vẫn còn sống trong Solskjaer và biết bao nhiêu thế hệ CĐV MU, và giờ đây, khoảnh khắc ấy, tinh thần ngày ấy, là điều đang giúp cho Solskjaer vững bước trước bao sóng gió bủa vây quanh chiếc ghế thuyền trưởng tại sân Old Trafford.

Có quá nhiều yêu MU trên thế giới, nhưng để tìm ra một người yêu Solskjaer, yêu cái cách ông phá bẫy việt vị ghi bàn và luôn tỏa sáng mỗi khi vào sân thay người, có lẽ không nhiều. Bởi lẽ, một người chỉ chuyên đóng vai kép phụ, hiếm khi chiếm trọn được ánh đèn sân khấu và những lời tán dương từ khán giả.

Trong số các huyền thoại của MU, có lẽ ít người thực sự yêu vẻ “ngây thơ” của Solskjaer

Không quá phô trương, nhưng là đủ để Ole Gunnar Solskjaer trở thành một phần huyền thoại của Quỷ đỏ. Ngày ông trở lại Old Trafford để thay thế Mourinho, chẳng quá ồn ào, không phải một vụ nổ, nhưng nó làm cho những ai yêu mến đội bóng thành Manchester không khỏi bồi hồi và mơ về những chiến dịch thành công trước mắt.

Hơn 5 năm – đó là quãng thời gian mà các cổ động viên của MU mất đi cảm giác lâng lâng và vui sướng khi còn được chứng kiến đội bóng dưới thời Sir Alex, và rồi Solskjaer đến, hồi sinh mãnh liệt những khoảnh khắc tuyệt vời và biến sân nhà của Quỷ đỏ thành nơi nuôi dưỡng những giấc mơ bay bổng giữa bầu trời phủ sương mịt mù của Anh Quốc. Ngay cả một nơi hoa lệ như Paris cũng chẳng thể lãng mạn bằng Old Trafford của Solskjaer và các học trò.

Đầu nhiệm kỳ, Ole Gunnar Solskjaer đã đưa MU có cuộc lội ngược dòng khó tin trước PSG

Có thể, chuỗi trận thăng hoa và những cuộc lội ngược dòng thần thánh đó không kéo dài được lâu và thậm chí, đã có những nghi ngờ nhắm đến vị trí HLV trưởng của Ole. Ngay cả những đồng đội cũ của ông cũng đã bàn về việc cần phải có sự thay thế trên băng ghế huấn luyện, nhưng Solskjaer vẫn ở đây, từng bước đưa MU đến với những thành công trong một mùa bóng khó khăn.

Sức ép và bầu không khí ngột ngạt quanh chiếc ghế HLV trưởng đã khiến cho Solskjaer nhiều lúc tưởng chừng như đã phải rời bỏ nơi làm nên tên tuổi và những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp của ông, nhưng chàng trôi về những ngày sau này, Ole càng cho thấy những bước đi đúng đắn.

Solskjaer ngày càng cho thấy ông đang từng bước đưa MU đi lên

Những Bruno Fernandes, Anthony Martial  hay cả một hàng thủ vốn lỏng lẻo của Maguire, Lindelof hay De Gea cũng đã biết thắng sạch lưới. Ngay cả những đội bóng hàng đầu như Chelsea, Man City hay thậm chí là Liverpool cũng từng gặp khó khăn khi đối đầu với MU của Solskjaer.

Người ta vẫn băn khoăn tại sao MU lại sa thải Mourinho một cách mù quáng đến vậy, cũng tự hỏi tại sao ban lãnh đạo Quỷ đỏ lại tin tưởng Ole lâu đến thế. Có lẽ, đó là tình cảm tự nguyện dành cho một công thần năm xưa, người khiến cho mọi Manucians có tin tưởng vào tia sáng le lói một ngày sẽ chiếu sáng rực rỡ khán đài Stretford End, và mọi tiếng hò reo sẽ trở lại một cách sôi động nhất.

Rồi một ngày, Ole sẽ mang lại sự sôi động cuồng nhiệt hàng tuần cho khán đài Stretford End

Có thể MU vẫn chưa có được bất kỳ một danh hiệu nào dưới thời Solskjaer, và chưa biết rằng liệu mùa giải năm nay sẽ kết thúc có hậu cho Quỷ đỏ hay không, nhưng có một điều chắc chắn, phía sau HLV Ole Gunnar Solskjaer, luôn có những người mang lại cho ông một niềm tin, sự động viên để tiếp nối những thành công của Sir Alex sau từ nắm tro tàn sau triều đại của Moyes, Van Gaal và Jose Mourinho.

Quốc Khánh

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.