Mbappe kết thúc năm 2018 với giải thưởng danh giá

Thứ Tư, ngày 26/12/2018 - 11:30
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo của PSG, Kylian Mbappe đã có một năm 2018 vô cùng thành công. Và trước khi kết thúc năm nay, anh đã thêm vào bộ sưu tập giải thưởng danh giá nữa từ quê nhà.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, Mbappe là cái tên giành chiến thắng trong giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp” năm 2018. Anh đã vượt qua những người đồng đội xuất sắc như N’golo Kante, Raphael Varane hay Antoine Griezmann để có được danh hiệu này.

Mbappe cũng trở thành cầu thủ thứ 61 trong lịch sử sở hữu giải thưởng trên. Điều này càng khiến cho chân sút đang khoác áo PSG có một năm thành công khi trước đó anh đã cùng ĐT Pháp vô địch World Cup đồng thời có thêm danh hiệu Kopa do tạp chí France Football trao tặng cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới.

Mbappe
Mbappe kết thúc năm với danh hiệu danh giá

Danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp” là giải thưởng do tạp chí France Football tổ chức và trao tặng, bắt đầu từ năm 1959. Trước đó, chỉ những cầu thủ thi đấu trong nước mới có cơ hội sở hữu danh hiệu trên, tuy nhiên, kể từ năm 1996, các gương mặt chơi bóng ở nước ngoài cũng đã có tên trong danh sách đề cử.

Giải thưởng này do chính những cầu thủ đã từng chiến thắng trong quá khứ và các biên tập viên thể thao bầu chọn. Vì thế, việc Mbappe có được danh hiệu kể trên là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của chàng trai 20 tuổi này sau màn trình diễn ấn tượng trong suốt một năm vừa qua.

Mbappe
Cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp 2018

Hiện tại, Mbappe đang cùng các đồng đội tại PSG có kì nghỉ đón giáng sinh và năm mới. Đây sẽ là quãng thời gian để anh lấy lại thể lực sau chuỗi những trận đấu chơi bóng liên tục. Sau 17 vòng đấu tại Ligue 1 mùa này, chân sút của đội chủ sân công viên các hoàng tử đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 13 pha lập công.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp