Messi tiếp tục giữ đặc quyền tại Barca hậu lùm xùm rời đi

Chủ Nhật, ngày 13/09/2020 - 08:43
2.9 /5 của 10 đánh giá

Sau lùm xùm đòi rời sân Nou Camp ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2020, tiền đạo Lionel Messi vẫn tiếp tục được Barcelona trao cho đặc quyền lớn ở mùa giải mới 2020-2021.

Sau khi gây ầm ĩ vì vụ việc đòi rời khỏi Barca ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2020, Messi đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Tiền đạo người Argentina có buổi nói chuyện với HLV Ronald Koeman và tỏ ra thoải mái với quyết định ở lại của mình.

Messi cũng khẳng định sẽ cống hiến hết mình trong màu áo Barca, bất chấp ý định chia tay sân Nou Camp. Bằng chứng là trong ngày toàn đội được phép nghỉ, Messi vẫn đến sân tập và thể hiện thái độ cực kì chuyên nghiệp.

Do vậy, không có lý do gì mà Messi bị tước bỏ đặc quyền mà anh đã sở hữu suốt 2 mùa giải vừa qua tại Barca. Trong cuộc bỏ phiếu của các cầu thủ đội 1 Barca, Messi sẽ tiếp tục giữ băng thủ quân của đội bóng xứ Catalan. Đây là mùa giải thứ 3 ngôi sao 33 tuổi được nhận vinh dự này.

Messi tiếp tục giữ băng thủ quân của Barca ở mùa giải 2020-2021

Trong thông báo đưa ra trên trang chủ, những đội phó của Barca ở mùa giải 2020-2021 lần lượt là Gerard Pique, Sergio BusquetsSergi Roberto. Cả 3 đều có thời gian khoác áo Barca đủ lâu để hiểu được tình hình của đội bóng cũng như có tiếng nói trong phòng thay đồ.

Ở trận giao hữu với Gimnastic diễn ra ít giờ sau đó, Messi đã đeo băng thủ quân và ra sân ngay từ đầu. Trong hiệp 1, HLV Koeman tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất với Messi, Antoine GriezmannOusmane Dembele là 3 mũi nhọn trên hàng tấn công.

Dù không thể ghi bàn song Messi cũng để lại hình ảnh đẹp khi nhường cơ hội thực hiện quả 11m cho Griezmann ở phút 16. Điều này cho thấy cả Messi và Griezmann đã gạt bỏ những mâu thuẫn trước đây để cùng hướng tới mục tiêu chung của đội bóng.

Messi không ghi bàn trong trận giao hữu của Barca

Hiệp 2, Barca thay toàn bộ đội hình, đến lượt những Philippe Coutinho, Frenkie de Jong, Martin Brathwaite hay Francisco Trincao thể hiện năng lực. Chung cuộc, Barca dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước Gimnastic.

Sau trận đấu này, đội chủ sân Nou Camp sẽ có một trận giao hữu nữa với Girona vào ngày 17/9. Chưa rõ đoàn quân của HLV Koeman còn đá thêm trận nào nữa không trước khi bắt đầu mùa giải mới 2020-2021 gặp Villarreal vào ngày 27/9 tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha