Messi lập thêm kỷ lục mới trong ngày Barcelona thua sốc

Chủ Nhật, ngày 03/11/2019 - 09:45
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận đấu mà đội bóng xứ Catalan đã để thua đáng tiếc trước Levante, tiền đạo Lionel Messi đã thiết lập được một kỷ lục ghi bàn đáng nhớ trong sự nghiệp.

Ở vòng 12 La Liga, Barcelona đã phải đón nhận một thất bại đáng xấu hổ trước Levante, cho dù đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước của siêu sao người Argentina – Lionel Messi, đội bóng xứ Catalan vẫn phải nhận thất bại sau 3 bàn thua liên tiếp chỉ trong vòng 7 phút của hiệp 2.

Thất bại này đã khiến cho Barca bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với Real Madrid khi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha ở vòng đấu vừa rồi cũng chỉ có một trận hòa 0-0 trước đối thủ là Real Betis.

Tuy cùng đồng đội nhận thất bại, thế nhưng Messi cũng có đôi chút niềm vui cho riêng mình khi anh đã tạo nên một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.

Cụ thể, pha lập công từ chấm phạt đền ở phút 37 là bàn thắng thứ 500 trong sự nghiệp mà Messi có được bằng chân trái.

Messi có bàn thắng thứ 500 bằng chân trái trong sự nghiệp ở trận đấu với Levante

Tổng cộng sau 609 bàn thắng mà Messi có được cho Barcelona cho đến thời điểm hiện tại, có 82,1% số bàn thăng được ghi bằng chân trái, còn lại 85 bàn được ghi bằng chân phải, 22 pha lập công từ các tình huống đánh đầu và 2 bàn còn lại bằng các bộ phận khác.

Thành tích ghi bàn bằng chân trái của Messi bằng tổng số pha lập công tương tự từ các huyền thoại như Ronaldo De Lima, Thierry Henry, Alan Shearer, Raul Gonzalez hay Diego Maradona cộng lại.

Tuy đang có được phong độ cao kể từ khi trở lại sau chấn thương, Messi vẫn không thể liên tiếp gồng gánh Barca, 5 trận gần nhất đều nổ súng, nhưng đến vòng đấu này, đội bóng chủ sân Nou Camp đã ngã ngựa một cách cực kỳ đau đớn.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha