VIDEO: Messi và De Jong vẽ nên tuyệt tác ở trận chung kết Cúp Nhà vua

Chủ Nhật, ngày 18/04/2021 - 07:17
2.7 /5 của 72 đánh giá

Lionel Messi và Frenkie de Jong đã kết hợp để tạp nên một tuyệt phẩm ở trận thắng 4-0 của Barca trước Bilbao tại chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra vào rạng sáng 18/4.

Đối đầu với Bilbao ở trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Barca đã chuẩn bị hành trang rất kỹ càng. Messi và các đồng đội từng để thua chính đối thủ này ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra cách đây chưa lâu. Một chiến thắng sẽ là sự trả thù không thể ngọt ngào hơn dành cho thầy trò HLV Koeman.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca dồn đội hình lên tấn công, chủ động vây hãm khung thành Bilbao. Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, Barca hoàn toàn vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng (luôn trên 80%) và liên tục gây sức ép song lại không làm sao giải được bài toán ghi bàn. Cũng phải nói Bilbao duy trì sự tập trung nơi hàng phòng ngự khiến Messi và các đồng đội gặp muôn vàn khó khăn.

>>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Tuy nhiên điều gì đến rồi cũng phải đến, Barca đã gỡ nút thắt bằng 2 bàn thắng liên tiếp của Griezmann (60); Frenkie de Jong (63). 5 phút sau đó Lionel Messi và Frenkie de Jong đã kết hợp để tạp nên một tuyệt phẩm nâng tỷ số lên 3-0.

Pha phối hợp ăn ý của Messi và De Jong

Nhận bóng từ khu vực cánh phải phần sân nhà, Messi có pha đột phá quen thuộc trước khi ban bật ăn ý với De Jong. Sự hiểu ý đến lạ của đồng đội người Hà Lan giúp Messi có tình huống phô diễn kỹ thuật cá nhân điêu luyện loại bỏ 2 cầu thủ Bilbao rồi đặt lòng nhẹ nhàng về góc xa trong sự bất lực đến tội nghiệp của Unai Simon.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Tây Ban Nha

Đã lâu lắm rồi người hâm mộ Barca mới lại thấy hình ảnh một cầu thủ ăn ý với Messi đến vậy. Pha lập công của M10 tái hiện lại lối chơi Tiki taka hoa mỹ từng làm cả thế giới phải khiếp sợ của đội chủ sân Nou Camp.

Bàn thắng mang đến sự phấn khích tột độ cho người hâm mộ Barca

Cũng chính Messi là người kết liễu Bilbao bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0. Phút 72, Griezmann chồng biên với Alba và hậu vệ trái số 1 đội bóng nhiều năm qua căng ngang vào trong thuận lợi để Messi đặt lòng một chạm sở trường khiến thủ thành Simo bó tay.

Chiến thắng 4-0 trước Bilbao ở trận chung kết giúp Barca có danh hiệu đầu tiên ở mùa này và chiếc cúp Nhà vua Tây Ban Nha thứ 31 trong lịch sử đội bóng xứ Cataluyna.

Video highlight Bilbao vs Barcelona - chung kết Cúp Nhà vua:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha