MU có dấu mốc ấn tượng sau khi giành vé vào chung kết Europa League

Thứ Sáu, ngày 07/05/2021 - 08:02
5 /5 của 1 đánh giá

MU vừa chính thức giành vé vào chơi trận chung kết Europa League sau chiến thắng chung cuộc 8-5 trước AS Rona. Ngoài việc góp mặt ở trận đấu cuối cùng, Quỷ đỏ cũng tạo ra nhiều dấu mốc ấn tượng.

Ở trận bán kết lượt về Europa League diễn ra vào rạng sáng ngày 7/5, MU dù nhận thất bại 2-3 trước AS Roma song vẫn giành quyền đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 8-5 sau 2 lượt trận. Đây là lần đầu tiên kể từ khi Ole Gunnar Solskjaer lên làm HLV trưởng, Quỷ đỏ mới có mặt trong một trận chung kết.

Ngoài việc tạo ra thành tích nói trên, MU còn lập nhiều kỷ lục ấn tượng khác. Cụ thể, họ là đội bóng thứ 2 trong lịch sử cúp châu Âu ghi được ít nhất từ 8 bàn trở lên ở 2 lượt trận của một vòng bán kết. Trước đó, kỷ lục này đang thuộc về Alaves khi họ ghi tới 9 bàn vào lưới Kaiserslautern ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất UEFA Cup (Tiền thân của Europa League) vào mùa giải 2000/01.

Bên cạnh đó, MU cũng là đội bóng có số lần vào chung kết cúp châu Âu nhiều thứ 2 trong lịch sử bóng đá Anh. Với việc góp mặt tại trận đấu cuối cùng Europa League mùa giải 2020/21, họ đã có lần thứ 8 làm điều đó trong lịch sử. Thành tích của Quỷ đỏ chỉ kém duy nhất Liverpool với 15 lần vào chung kết cúp châu Âu.

MU đã giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League 

Thêm một thống kê thuyết phục khác, đó là việc trận bán kết giữa Roma và MU là màn so tài có tổng số bàn thắng nhiều thứ 2 trong lịch sử các trận bán kết ở giải đấu châu lục.  Đã có tổng cộng 13 pha lập công được thực hiện - thành tích kém duy nhất trận đấu giữa Eintracht Frankfurt với Rangers.

Trận bán kết này kết thúc với tổng tỉ số là 12-4 (16 bàn thắng được ghi)  nhưng đã diễn ra từ mùa giải 1959/60. Rõ ràng, ngoài việc góp mặt ở chung kết, những dấu mốc mà MU có được cũng là đáng nhớ và ấn tượng.

Họ tạo ra nhiều dấu mốc ấn tượng 

Với sự tự tin đang có cùng dàn cầu thủ chất lượng, MU đang hướng tới chức vô địch thứ 2 trong lịch sử Europa League sau khi có lần đầu tiên đăng quang vào mùa giải 2016/17. 

Video highlight Roma vs MU - bán kết lượt về cúp C2

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.