MU vào chung kết và 4 điểm nhấn sau trận bán kết lượt về với Roma

Thứ Sáu, ngày 07/05/2021 - 06:30
5 /5 của 1 đánh giá

Dù để thua 2-3 trong trận bán kết lượt về với AS Roma song MU vẫn chính thức giành vé góp mặt tại chung kết Europa League. Có ít nhất 4 điểm nhấn đáng chú ý sau màn so tài vừa qua.

MU chính thức phá dớp, giành vé vào chung kết Europa League

Trước cuộc đối đầu với AS Roma tại vòng bán kết Europa League, MU đã trải qua 4 trận đấu liên tiếp phải dừng bước ở vòng đấu dành cho 4 CLB mạnh nhất tại các giải đấu (2 ở cúp liên đoàn Anh, 1 ở FA Cup và 1 tại Europa League).

Vì thế, rất nhiều người chờ đợi việc Quỷ đỏ sẽ phá dớp trong lần thứ 5. Quả thực, điều ấy đã xảy ra. Thắng lợi đậm đà 6-2 tại lượt đi giúp cho MU thi đấu thoải mái ở màn tái đấu với Roma trên đất Italia.

Dù thi đấu khá ung dung, thậm chí phải nhận thất bại 2-3 chung cuộc song thầy trò Ole Gunnar Solskjaer vẫn chính thức phá dớp bán kết để lần đầu tiên có mặt trong một trận chung kết kể từ khi vị chiến lược gia người Na Uy lên nắm quyền tại CLB.

MU chính thức phá dớp bán kết, giành vé vào chung kết Europa League 

Đây rõ ràng là điều khiến mọi fan hâm mộ đội bóng cảm thấy rất hạnh phúc. Giờ đây, họ sẽ nghĩ về trận chung kết với Villarreal và hy vọng vào chức vô địch cho CLB ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại trận đấu cuối cùng một giải đấu dưới thời Solskjaer.

Có chút đáng tiếc khi thất bại trước Roma khiến MU không thể cân bằng thành tích 5 chiến thắng liên tiếp tại cúp châu Âu mà họ từng tạo ra năm 2011 nhưng dẫu sao việc giành vé vào chơi trận chung kết vẫn là điều thành công với Quỷ đỏ, tạo thêm động lực giúp MU bước vào chặng tourmalet sắp tới với 3 trận đấu trong 5 ngày ở ngoại hạng Anh.

>> Xem thêm: kết quả cup c2

Edinson Cavani tiếp tục cho thấy bản năng sát thủ đáng sợ

Một lần nữa người hâm mộ bóng đá nói chung và fan MU nói riêng lại phải nhắc tới cái tên Cavani. Anh là tác giả của 2 pha lập công mà Quỷ đỏ có được trong trận đấu lượt về. Quan trọng hơn, đó đều là những bàn thắng giải toả rất nhiều áp lực cho MU.

Tình huống lập công ở phút 39 giúp đội bóng nước Anh mở tỉ số khi đang bị Roma dồn ép còn bàn thắng thứ 2 được thực hiện giúp MU cân bằng tỉ số khi đội bóng Italia cực kỳ hưng phấn sau liên tiếp 2 lần chọc thủng lưới MU.

Cavani tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét trước AS Roma 

Đó đều là những tình huống cho thấy khả năng chọn vị trí và bản năng sát thủ đáng sợ của Cavani. Anh trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Europa League ghi được ít nhất 4 bàn trở lên tại vòng bán kết (Sau Falcao và Aubameyang).

2 trận đấu với Roma, Cavani đóng góp 4 bàn thắng, 1 kiến tạo, đem về 1 quả penalty - những thống kê đó thực sự là quá ấn tượng. Rõ ràng, trong hành trình MU phá dớp bán kết, tiền đạo người Uruguay chính là cái tên thi đấu nổi bật nhất giúp Quỷ đỏ góp mặt ở trận đấu cuối cùng Europa League mùa giải năm nay.

Hàng thủ MU có trận đấu tệ hại

MU đã giành vé vào chơi trận chung kết, tuy nhiên, phải thừa nhận rằng trận đấu lượt về là màn trình diễn tệ hại của hàng phòng ngự Quỷ đỏ. Họ không chỉ để Roma liên tiếp uy hiếp khung thành mà lối chơi chủ quan khiến rất nhiều lần các fan hâm mộ đội bóng phải thót tim.

Trong trận đấu vào rạng sáng ngày 7/5, Roma tung ra tới 22 cú sút với 13 lần đi trúng đích. Có được điều đó là bởi sự hớ hênh ở cách phòng ngự của Quỷ đỏ. 3 bàn thua chính là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

Hàng phòng ngự của MU có trận đấu thực sự thất vọng 

Bất chấp việc MU đã giành chiến thắng chung cuộc để có vé vào chung kết, dù cho hàng thủ MU không phải là các cái tên tốt nhất nhưng rõ ràng, hệ thống phòng ngự đội bóng này ở trận đấu vừa qua là rất tệ hại. Đây là điều mà Solskjaer sẽ cần phải đặc biệt lưu ý, nhất là khi sự chủ quan đã xuất hiện trong cách chơi của các cầu thủ.

De Gea có màn trình diễn đỉnh cao

Hàng thủ MU có thể đã chơi tệ nhưng với riêng cá nhân De Gea, trận đấu với Roma tại Italia là màn thể hiện đỉnh cao của thủ môn này. Trong bối cảnh đang có nhiều thông tin cho rằng Quỷ đỏ muốn bán đi De Gea, anh đã khẳng định giá trị cũng như đẳng cấp bản thân.

10 pha cứu thua cả trận đấu (5 lần cứu thua mỗi hiệp) quả thực là con số quá thuyết phục. Dù cho MU đã để thủng lưới 3 bàn nhưng đó đều là những tình huống không thể kháng cự. Nếu không có tài năng của De Gea, chưa chắc Quỷ đỏ đã dễ dàng có vé vào chơi trận chung kết Europa League tới như vậy. 

Song De Gea đã thi đấu cực kỳ ấn tượng 

Màn trình diễn ấn tượng đó được tô điểm bởi các pha cứu thua không tưởng. Đó là lời tuyên bố đầy sức nặng cho giá trị và đẳng cấp của De Gea. Anh là cầu thủ hay nhất trận bán kết lượt về. Chắc chắn, với những gì đã thể hiện, MU sẽ không “dễ dàng" để đưa ra quyết định bán đi De Gea.

Video highlight Roma vs MU - bán kết lượt về cúp C2

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.