MU thua tủi hổ Bournemouth và 3 điểm nhấn sau trận đấu

Thứ Bảy, ngày 02/11/2019 - 21:47
5 /5 của 1 đánh giá

Tưởng chừng như sẽ tiếp tục đà thăng hoa sau 3 chiến thắng liên tiếp, tuy nhiên, Manchester United lại gây thất vọng khi thất bại tủi hổ trước AFC Bournemouth. Vậy đây là những điểm nhấn rút ra sau kết quả ấy?

Có Maguire, hàng thủ Man United vẫn tệ hại

Sự bổ sung của bom tấn trị giá lên tới 80 triệu bảng là Harry Maguire xem ra chưa giúp ích được nhiều cho hàng thủ Man United. Những sai lầm sơ đẳng vẫn tới, khả năng bọc lót vẫn chưa thể được tạo ra.

Thất bại trước Bournemouth thêm một lần “vạch mặt” hàng thủ tệ hại mà HLV Ole Gunnar Solskjaer đang có. Pha lập công mà King ghi được bắt nguồn từ tình huống không thực sự nguy hiểm, tuy nhiên, dù phía trong có rất đông các trung vệ hay những hậu vệ cánh thì rốt cuộc De Gea vẫn thủng lưới khi cả Lindelof và Wan-Bissaka đều dễ dàng bị qua mặt.

11 trận đấu tại ngoại hạng Anh, đội chủ sân Old Trafford mới chỉ 2 lần giữ sạch lưới. Đó thực sự là vấn đề. Cựu HLV Quỷ đỏ là Jose Mourinho từng khẳng định: “Muốn thắng trước hết phải không thua”, tuy nhiên, giờ đây, khi hàng thủ không còn chắc chắn, việc Man United để thua đến khá dễ dàng và sau đó họ gặp muôn vàn khó khăn trong việc tìm đường đến khung thành đối thủ. 

Hàng thủ của Man United tiếp tục phong độ tệ hại

4 lần bị dẫn trước kể từ đầu mùa, Man United đều thất bại. Tâm lý thi đấu của Quỷ đỏ, thứ bản lĩnh mà các fan hâm mộ đội bóng này luôn tự hào đang biến mất một cách dễ dàng.

Man United thiếu một tiền đạo cắm thực thụ 

Rashford đã thăng hoa ở các trận đấu gần đây để giúp Man United chiến thắng, tuy nhiên, trước Bournemouth hay nhiều cuộc so tài khác, anh không thể mãi toả sáng. Bên cạnh đó, Martial cũng chẳng phải là một tiền đạo cắm thực thù. Cả 2 ngôi sao này đều gặp khó trước những hàng thủ thể lực và có chiều cao tốt. 

Solskjaer đã bán đi Lukaku trong kì chuyển nhượng mùa hè, nhưng đó là mẫu chân sút mà Man United rất cần vào thời điểm này – người có thể không chiến, tạo ra sức hút với hàng thủ đối phương nhờ những pha bóng sức mạnh và càn lướt. Đó là thứ mà các tiền đạo sở trường chơi ở cánh như Rashford hay Martial đều không có được.

Man United đang thiếu đi một tiền đạo cắm đúng nghĩa

Từ giờ đến kì chuyển nhượng mùa đông vẫn còn rất dài, và Man United ắt hẳn vẫn sẽ gặp khó khi trong đội hình của họ không có một tiền đạo cắm thực thụ.

Man United đang thực sự nhớ Paul Pogba

Chứng kiến Man United thi đấu trước Bournemouth thì mới thấy hết tầm ảnh hưởng và vai trò của Pogba tại đội bóng này. Mỗi khi bị dẫn trước, Quỷ đỏ thường gặp rất nhiều bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Vẫn kiểm soát bóng tới hơn 70%, thi đấu nửa sân song mọi cầu thủ đều thiếu đi sự sáng tạo và đột biến cần có.

Đó lại là thứ mà Pogba giỏi nhất. Đáng nói hơn, vai trò số 10 – vị trí mà Andreas Pereira hay Lingard đảm nhiệm ở cuộc so tài nói trên đều chơi quá mờ nhạt. Không có bất cứ sợi dây liên kết nào giữa những cầu thủ ấy với các đồng đội trên hàng công và cũng chẳng có pha dứt điểm trúng đích nào được tạo ra.

Sự bế tắc càng khiến fan MU cảm thấy nhớ Pogba hơn bao giờ hết

Man United thất bại trước Bournemouth và nhiều vấn đề “quen thuộc” lại hiện ra với HLV Solskjaer.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.