Nam Định bị phạt tiền vì câu giờ trận thắng TP.HCM

Thứ Năm, ngày 22/04/2021 - 14:37
4.2 /5 của 5 đánh giá

Ban Kỷ luật VFF đã phạt 10 triệu đồng đối với CLB Nam Định do có những hành động câu giờ xấu xí ở chiến thắng 3-2 trước TP.HCM tại vòng 10 V.League.

Vào trưa ngày 22/4, Ban Kỷ luật VFF đã ra quyết định số 141 về việc kỷ luật Nam Định. Nội dung như sau: “Phạt CLB Nam Định 10.000.000đ (Mười triệu đồng) do lực lượng khiêng cáng làm việc thiếu tích cực và người nhặt bóng nhiều lần ném nhiều bóng vào sân cùng lúc nhằm trì hoãn trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB TP. Hồ Chí Minh ngày 18/4/2021 tại giải bóng đá Vô địch quốc gia LS 2021”.

Trước đó, HLV Alexandre Polking của TP.HCM rất bức xúc trước thái độ thiếu chuyên nghiệp và fair play của Nam Định ở trận đấu này, khi Nam Định tìm mọi cách câu giờ để đảm bảo chiến thắng 3-2 trước TP.HCM.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Ông chia sẻ: “Dù thành thật chúc mừng Nam Định có chiến thắng nhưng tôi thực sự xấu hổ khi phải nói ra điều này. Trong những phút cuối trận, các cầu chủ nhà gần như tìm mọi cách để bảo chiến thắng. Họ ném bóng vào sân rồi nằm sân, kéo dài thời gian để câu giờ. Bóng đá không phải như cách đây 20 năm. Bảo toàn thắng lợi cách đó là làm xấu cho giải đấu”.

HLV Polking chỉ trích Nam Định làm xấu mặt V.League

HLV Nguyễn Văn Sỹ đáp lại: “Quan trọng là Nam Định giành 3 điểm. Thú thực, có lúc cầu thủ của tôi đau thật, cũng có lúc câu giờ. Nhưng câu giờ là điều được phép trong bóng đá mà, miễn là không thái quá”, ông Sỹ nói. “TP HCM mà thắng, họ cũng làm vậy thôi. Tôi nhớ trận TP HCM thắng Sài Gòn FC 1-0, họ cũng câu giờ và trọng tài phải cho bù giờ tới 9 phút”.

Nói về việc kiểm toả thành công ngôi sao số 1 bên phía TP.HCM là Lee Nguyễn, ông Sỹ cho biết: “Với cầu thủ nguy hiểm như Lee Nguyễn, tôi có yêu cầu các tiền vệ trung tâm Văn Hiếu, Đình Mạnh liên tục áp sát.

Tuy Lee đã lớn tuổi nhưng khả năng cầm nhịp của cậu ấy tốt, những đường chuyền đi sắc sảo. Tôi bảo các học trò rằng ai ở gần Lee là phải áp sát ngay để không cho cậu ta có thời gian xử lý”.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Nam Định giành chiến thắng kịch tính

Dù hạnh phúc khi đội nhà có 3 điểm nhưng HLV Văn Sỹ vẫn còn nhiều âu lo. Ông cho rằng Nam Định vẫn để thủng lưới quá nhiều, dẫu hàng tấn công vẫn đang chơi tốt. Nhà cầm quân này cho rằng đội cần phải bảo toàn mành lưới trước khi nghĩ tới việc ghi bàn vào lưới đối phương.

Video highlights Nam Định - TP.HCM V.League vòng 10:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam