Neuer suýt khiến Bayern ôm hận vì sai lầm tai hại

Thứ Bảy, ngày 22/02/2020 - 09:06
5 /5 của 1 đánh giá

Ở trận đấu giữa Bayern Munich và Paderborn tại vòng 23 Bundesliga, thủ thành dày dặn kinh nghiệm là Manuel Neuer đã mắc một sai lầm tai hại khiến đội chủ nhà suýt chút nữa đã phải trả giá đắt.

Bayern Munich đã có chiến thắng tương đối nhọc nhằn 3-2 trước Paderborn ở vòng 23 Bundesliga vào rạng sáng ngày 22/2. Thực tế, mọi chuyện sẽ không khó khăn cho Hùm xám đến vậy nếu như Neuer không mắc sai lầm tai hại ở cuối hiệp 1.

Cụ thể, phút 44 của trận đấu, sau khi Srbeny bên phía đối phương phá bẫy việt vị để thoát xuống rất nhanh, Neuer đã lao ra khỏi khung thành như thường lệ để tự biến mình thành một trung vệ cản phá pha bóng ấy. Đáng tiếc, ở lần này, thủ thành tuyển quốc gia Đức không duy trì được sự chính xác cần có.

Anh bị cầu thủ đối phương xỏ háng và rồi không kịp lùi về khiến Bayern phải nhận bàn thua tương đối đáng tiếc. Rất may cho Neuer là dù bị cầm hòa sau 45 phút đầu tiên thì trong quãng thời gian còn lại, Hùm xám xứ Bavaria đã thi đấu tốt để giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Neuer suýt khiến Bayern trả giá vì sai lầm tai hại của mình

Thắng lợi nói trên tiếp tục giúp Bayern củng cố ngôi đầu bảng tại Bundesliga với 49 điểm sau 23 vòng đấu, hơn đội thứ 2 là RB Leipzig 4 điểm song thi đấu nhiều hơn một trận. Dù vậy, ở các trận đấu tiếp theo, gần nhất là màn so tài với Chelsea tại lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League diễn ra vào ngày 25/2 tới, Neuer cần phải rất hạn chế những pha bóng lỗi như tình huống vừa qua.

Sai lầm của thủ thành này đã được hàng công bù đắp tuy vậy không phải ở trận đấu nào, những cầu thủ phía trên cũng có thể thay nhau tỏa sáng để mang về kết quả tốt cho Bayern. Mục tiêu mà đội chủ sân Allianz Arena hướng đến trong quãng thời gian còn lại của mùa giải không gì khác ngoài việc bảo vệ thành công chức vô địch quốc nội đồng thời lên ngôi tại đấu trường châu Âu.

Sau khi chạm trán Chelsea ở cúp C1, Hùm xám xứ Bavaria sẽ trở lại Bundesliga để làm khách trên sân của Hoffenheim – đội bóng mà Bayern đã thất bại 1-2 ngay trên sân nhà tại lượt đi. Đây sẽ là cơ hội cho Lewandowski cùng các đồng đội đòi lại món nợ đã vay trước kia, qua đó tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng giải đấu.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.