Dụng Quang Nho là ngôi sao hi vọng của U22 Việt Nam

Thứ Ba, ngày 25/08/2020 - 15:28
4.9 /5 của 3 đánh giá

Được thi đấu thường xuyên trong màu áo HAGL từ đầu năm, Dụng Quang Nho đã thể hiện xuất sắc, anh được cho là hi vọng của U22 Việt Nam.

Dụng Quang Nho sinh ra và lớn lên ở Phan Thiết, Bình Thuận. Chàng trai dân tộc Chăm trưởng thành từ lớp năng khiếu khóa 3 của CLB HAGL. Tài năng trẻ sinh năm 2000 lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo, anh được làm đội trưởng nhóm 2 của đội tuyển U22 Việt Nam. Trước đó anh cũng đã có thời gian thi đấu ở U19 Việt Nam, trực tiếp đóng góp 1 bàn thắng trong thất bại 1-2 trước U19 Jordan ở trận ra quân.

Nói về phong cách thi đấu, tài năng trẻ xuất thân là hậu vệ cảnh phải, phải tới khi Văn Thanh chấn thương anh mới có cơ hội thi đấu nhiều hơn. Nhưng bằng sự cần mẫn, không ngại va chạm dù có thể hình không quá ấn tượng (cao 1m71 nặng 65kg) và thi đấu rất tự tin, tài năng trẻ được HLV Lee Tae Hoon trao cơ hội thi đấu nhiều hơn ở HAGL năm nay. Nhiều người còn thấy bóng dáng của Trọng Hoàng trong Dụng Quang Nho.

Dụng Quang Nho đang là cái tên được kỳ vọng rất nhiều của bóng đá Việt Nam trong tương lai

HLV Lee Tae Hoon đã có những sự thử nghiệm mới khi để Dụng Quang Nho thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ và đây là một quyết định chính xác. Nói về HAGL với những nghệ sĩ tấn công tài hoa Xuân Trường, Tuấn Anh và Văn Toàn thì Quang Nho chính là lá chắn thép ở phía sau. Tài năng trẻ sinh năm 2000 sẵn sàng có mặt ở tất cả các điểm nóng, không ngại tranh chấp, phạm vi hoạt động cực kỳ rộng, thể lực dồi dào đã giúp anh làm tốt nhiệm vụ đánh chặn. Nho đã cho thấy sự đa năng của mình ở đây. Từ đó, HAGL cũng không mắc nhiều sai lầm, Xuân Trường, Tuấn Anh cũng hoạt động thoải mái, hiệu quả hơn. 

Dẫn chứng thiết thực khi ở 5 trận gần đây Dụng Quang Nho được tung vào đá chính, HAGL bất bại. Đội bóng phố Núi chia điểm với Thanh Hóa, Hải Phòng, Bình Dương, chiến thắng Hà Tĩnh và Quảng Nam

Dụng Quang Nho thi đấu không biết mệt mỏi ở HAGL

Đợt hội quân lần này sẽ là cơ hội tốt để anh thể hiện và lấy điểm với HLV Park Hang Seo. Mới chỉ 20 tuổi, Dụng Quang Nho sẽ còn hoàn thiện hơn rất  nhiều, anh sẽ là thành phần quan trọng ở U22 Việt Nam trong công cuộc bảo vệ tấm HCV tại SEA Game 31.

Huy Hoàng

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam