“Nhiều cầu thủ nội lười học luật bóng đá mới ở V-League 2020”

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 - 19:54
5 /5 của 1 đánh giá

Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền khẳng định có nhiều cầu thủ nội tại V-League “ngó lơ” việc lắng nghe việc phổ biến luật bóng đá mới.

Trước ngày V-League 2020 khởi tranh, Ban trọng tài LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tiến hành phổ biến những thay đổi, sửa đổi về luật bóng đá mới. Tuy nhiên, việc cập nhật thông tin từ các cầu thủ dường như chưa được sát sao.

Cụ thể, Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền khẳng định có không ít cầu thủ tại các CLB V-League lười học, xem thường việc lắng nghe việc phổ biến luật bóng đá mới.

Dương Văn Hiền
Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho rằng cầu thủ nội lười học luật mới

“Ban trọng tài đã đến tất cả các CLB để phổ biến điều luật. Các cầu thủ, ban huấn luyện,… đều được ngồi nghe phổ biến luật. Các cầu thủ ngoại hoặc HLV nước ngoài rất chăm học luật, nhưng bên cạnh đó còn nhiều cầu thủ nội lơ là việc học. Rất buồn là tình trạng này khó kiểm soát”

“Khi chúng tôi đến phổ biến nội dung, nhiều cầu thủ nội xem thường việc tiếp thu luật bóng đá, điều đó là không tốt. Luật bóng đá mới hướng chúng ta đến những cái tốt hơn, để có những trận đấu hay hơn, nhưng đây là vấn đề ý thức của CLB, cầu thủ. Chúng tôi cũng không có cách nào khác”,

Theo giảng viên trọng tài VFF Đặng Thanh Hạ, việc sửa đổi, bổ sung luật thi đấu bóng đá nhằm mang lại sự công bằng, tăng tính cạnh tranh cho mỗi trận đấu bóng đá.

Giảng viên Đặng Thanh Hạ.

Dẫu vậy, đây là những thay đổi khá nhạy cảm, nếu không phổ biến rõ ràng cầu thủ, HLV sẽ rất dễ vi phạm, gây hiểu lầm. Nhiều trường hợp đáng tiếc đã xảy ra trong quá khứ khi cầu thủ, HLV không nắm sự thảy đổi của luật dẫn tới hàng loạt phản ứng thái quá thậm chí lây đến cổ động viên.

Để xử lý vấn đề này, ông Dương Văn Hiền khẳng định VFF dã chỉ đạo Ban Trọng tài đến tất cả CLB chuyên nghiệp phổ biến luật mới tới cầu thủ, ban huấn luyện ngay từ đầu mùa giải. Toàn bộ công tác phổ biến đã được hoàn thành trước khi mùa giải bắt đầu.

Do diễn biến khó lường của dịch viêm phổi cấp virus corona, BTC V-League 2020 đã quyết định tạm thời lùi ngày khởi tranh mùa giải mới dự kiến vào ngày 7/3.

Hải Nam

Bình luận bài viết