HLV Mai Đức Chung: “ĐT nữ Việt Nam đã tiến bộ, nhưng chưa đủ”

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 - 19:04
5 /5 của 1 đánh giá

Trước trận gặp Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam cần cải thiện nhiều sau khi giành suất vào vòng play-off tới Olympic Tokyo 2020.

Chiều qua (6/2), ĐT nữ Việt Nam đã có thắng lợi 1-0 trước Myanmar ở trận ra quân vòng loại 3 để giành tấm vé vào chơi play-off tới Olympic Tokyo 2020. Dù đạt được thành tích đáng nể, đại diện đội tuyển vẫn tỏ ra khiêm tốn về cơ hội phía trước.

Theo đó, chia sẻ với truyền thông, HLV Mai Đức Chung của ĐT nữ Việt Nam dành nhiều lời khen ngợi cho các học trò, tuy nhiên vẫn thừa nhận trình độ của đội tuyển vẫn chưa cao trong châu lục, để phải cải thiện nhiều hơn nữa nếu muốn tới Nhật Bản vào mùa Hè.

HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam cần cải thiện nhiều để tiến xa

Trả lời báo chí, nhà cầm quân 69 tuổi cho hay: “Lọt vào đến vòng play-off Olympic 2020, tôi cho rằng đó đã là sự cố gắng, nỗ lực của ĐT nữ Việt Nam. Độị tuyển đã có sự tiến bộ, nhưng để tiến xa hơn, chúng ta còn rất nhiều vấn đề phải làm, từ đào tạo trẻ, nâng cao tầm vóc, thể lực”

“Tôi nghĩ rất khó với chúng ta trong bối cảnh đội đang trẻ hóa. Thứ hai nữa là sự phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ lớn tuổi và trẻ tuổi cũng chưa được tốt. Trình độ của chúng ta chưa phải ở hàng đầu châu Á”

ĐT nữ Việt Nam giành suất đá play-off Olympic 2020 sau trận thắng Myanmar

Đánh giá về chủ nhà nữ Hàn Quốc ở trận sắp tới, HLV Mai Đức Chung khẳng định: “Hàn Quốc là 1 trong 4 đội mạnh nhất châu Á, là đối thủ đẳng cấp hơn chúng ta rất nhiều, cả về tầm vóc, thể hình và kỹ năng chơi bóng. Họ đã từng thi đấu ở World Cup. Dẫu vậy, ĐT nữ Việt Nam biết mình biết ta để có lối chơi hợp lý”

“Ở trận đấu tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu phòng ngự chặt và phản công nhanh. Muốn làm được vậy, ta phải theo sát đối phương và nhanh chóng đưa bóng lên chứ không được chần chừ”.

Đánh bại Myanmar để giành tấm vé vào chơi vòng play-off tới Olympic Tokyo 2020, ĐT nữ Việt Nam sẽ chờ đợi đối thủ của mình sau khi tranh nhất bảng A với chủ nhà Hàn Quốc vào 13h ngày 9/2 tới đây.

Hải Nam

Bình luận bài viết