HLV Mai Đức Chung hé lộ “bí kíp” giúp ĐT nữ Việt Nam hạ Myanmar

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 - 19:37
5 /5 của 1 đánh giá

Chia sẻ sau trận gặp Myanmar, HLV Mai Đức Chung thừa nhận đã phải làm tâm lý để ĐT nữ Việt Nam giành thắng lợi, tiến vào vòng play-off Olympic 2020.

Chiều qua (6/2), ĐT nữ Việt Nam đã đánh bại 1-0 Myanmar ở trận ra quân vòng loại 3, qua đó giành tấm vé vào chơi play-off tới Olympic Tokyo 2020. Thắng lợi này thể hiện tinh thần thi đấu quyết tấm của “Những ngôi sao Vàng”.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung thừa nhận đã phải làm công tác tư tưởng để ĐT nữ Việt Nam nỗ lực hơn trong hiệp 2, đồng thời đưa ra chiến thuật hợp lý để các học trò giành chiến thắng quan trọng.

ĐT Nữ Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Myanmar
ĐT Nữ Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Myanmar

Trả lời phỏng vấn trên trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC), chiến lược gia 69 tuổi cho hay: “Trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp, tôi đã phải làm tâm lý để nâng cao tinh thần thi đấu cho các cầu thủ. Đồng thời, nhận thấy Myanmar chủ yếu đá bóng dài, tôi nhắc học trò chơi áp sát, gây áp lực lớn”

“ĐT nữ Việt Nam và Myanmar đã quá hiểu lối chơi của nhau do 2 đội nằm cùng khu vực Đông Nam Á, do đó, cuộc đối đầu giữa 2 bên đều rất quyết liệt. Dù vậy, nỗ lực của chúng tôi đã được đền đáp với thắng lợi quan trọng”.

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng nêu ra khó khăn của ĐT nữ Việt Nam và lên tiếng cảm ơn sự ủng hộ của người hâm mộ và HLV Park Hang Seo.

HLV Mai Đức Chung nâng cao tinh thần ĐT nữ Việt Nam trong giờ nghỉ 2 hiệp

“ĐT nữ Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa, sự phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ lớn tuổi và trẻ tuổi cũng chưa được tốt. Trình độ của đội tuyển chưa phải ở hàng đầu châu Á nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực cải thiện”

“Người hâm mộ Việt Nam luôn giành sự ủng hộ và cổ vũ nhiệt thành cho đội tuyển bất cứ nơi nào chúng tôi thi đấu. Tôi ngạc nhiên về số lượng CĐV Việt Nam trên SVĐ hôm nay. Tôi cũng không biết rằng HLV Park Hang Seo cũng tới theo dõi, điều đó có lẽ cũng giúp ĐT nữ Việt Nam chơi tốt hơn”.

Đánh bại Myanmar để giành suất đá play-off tới Olympic Tokyo 2020, ĐT nữ Việt Nam sẽ chờ đợi đối thủ của mình sau khi tranh nhất bảng A với Hàn Quốc vào 13h ngày 9/2 tới đây.

Đình Thi

Bình luận bài viết