Những điều cần biết về lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League

Thứ Sáu, ngày 22/02/2019 - 07:37
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi các trận đấu ở vòng 32 đội kết thúc, Europa League mùa giải 2018/19 đã xác định được 16 cái tên xuất sắc nhất. Vậy lễ bốc thăm vòng 1/8 giải đấu này có gì đặc biệt, thời gian và địa điểm ra sao? Hãy cùng bongda365.com tìm hiểu.

>> Tham khảo thêm:

Thời gian, địa điểm tổ chức lễ bốc thăm

Như thường lệ, buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra tại trụ sở chính của liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ở thành phố Nyon (Thụy Sĩ). Sự kiện này sẽ chính thức được diễn ra vào 19h tối nay (22/2, theo giờ Việt Nam).

europa league
16 đội góp mặt ở vòng 1/8 Europa League

Cách thức bốc thăm

Khác với UEFA Champions League, vòng 1/8 Europa League không có sự phân chia hạt giống. Bởi vậy, các đội bóng trong cùng một quốc gia hoàn toàn có thể chạm trán với nhau, ngoại trừ những CLB tới từ Nga và Ukraina. Đội xuất hiện đầu tiên trong mỗi cặp đấu sẽ chơi trận lượt đi trên sân nhà của mình.

Chờ đợi gì ở lễ bốc thăm

Với cách thức như vậy, những lá thăm may rủi hoàn toàn có thể tạo ra rất nhiều cặp đấu đáng chờ đợi tại vòng 1/8 Europa League năm nay, nơi mà Arsenal cùng Chelsea hoàn toàn sẽ phải đại chiến cho một tấm vé đi tiếp hay Sevilla chạm trán thử thách không hề dễ dàng mang tên Inter Milan.

europa league
Chelsea gặp Arsenal là cuộc đấu đáng chờ đợi

Thời gian diễn ra các trận đấu

Các trận lượt đi vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra trong 2 khung giờ là 0h55 phút và 3h sáng ngày 8/3/2019 (Theo giờ Việt Nam). Trong khi đó, các trận đấu lượt về sẽ được tổ chức một tuần sau đó cũng với những khung giờ như vậy.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.