Phần trăm cơ hội vô địch Cúp C1: Bất ngờ vị trí của MU

Thứ Ba, ngày 10/11/2020 - 14:00
4.3 /5 của 2 đánh giá

Chuyên trang phân tích FiveThirtyEight đã đưa ra bảng số liệu về phần trăm cơ hội vô địch Cúp C1 của các đội bóng tham dự mùa giải này. Vị trí của MU gây bất ngờ lớn.

Vòng bảng Cúp C1 mùa giải 2020-2021 đã đi qua được nửa chặng đường với 3 lượt trận đầu tiên. Dựa trên kết quả của các trận đấu cũng như phong độ của các đội bóng tại giải quốc nội, chuyên trang phân tích FiveThirtyEight đã tính toán và đưa ra bảng số liệu về phần trăm cơ hội lên ngôi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu của các đội bóng tham dự.

Nếu như Bayern Munich - nhà đương kim vô địch giải đấu được đánh giá cao nhất với 24% cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu, thì vị trí của MU lại gây bất ngờ lớn. MU mới trở lại sân chơi châu lục sau một mùa giải phải xuống chơi tại Cúp C2 nhưng đã tạo nên tiếng vang với 2 chiến thắng trước Á quân và đội hạng 3 mùa trước là PSG và RB Leipzig.

Tuy nhiên, việc phải nhận thất bại 1-2 trước Istanbul Basaksehir cộng thêm phong độ phập phù tại giải Ngoại hạng Anh khiến MU đứng ngoài top 10 trong danh sách này (đứng thứ 11) với vỏn vẹn 3% cơ hội, bằng với RB Leipzig. 

Phần trăm cơ hội vô địch Cúp C1 của MU là rất thấp

Trong khi đó, Man City là đại diện nước Anh nhận về phần trăm cơ hội vô địch cao nhất. Trái ngược với đội bóng cùng thành phố là MU, Man City có đến 17% cơ hội xưng vương ở mùa giải năm nay. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang dẫn đầu bảng C với 3 trận toàn thắng trước Porto (3-1), Marseille (3-0) và Olympiacos (3-0).

2 đội bóng còn lại của nước Anh là Liverpool và Chelsea lần lượt có 8% và 5% cơ hội vô địch. Với Liverpool, dù đang dẫn đầu bảng C và đứng thứ 3 tại Ngoại hạng Anh, song việc các trụ cột hàng thủ lần lượt dính chấn thương khiến cơ hội bước lên bục cao nhất giống như năm 2019 hẹp đi rất nhiều.

Không đạt phong độ ổn định nhưng Barca vẫn đang đứng đầu bảng C và chễm chệ ở vị trí thứ 3 trong danh sách này với 11% cơ hội lên ngôi. Tuy nhiên, con số này gây ra những ngờ vực bởi trên thực tế, khả năng giành danh hiệu của Barca là rất thấp, trong bối cảnh đội bõng xứ Catalan đang có quá nhiều xáo trộn. 

Phần trăm cơ hội vô địch của các đội bóng

Còn lại, cả Real, PSG hay Atletico đều đang bị đánh giá thấp vì tình hình thực tế. 3 đội bóng này phải đối mặt với nguy cơ chỉ có thể giành vé đi tiếp bằng vị trí thứ hai, thậm chí là bị loại ngay từ vòng bảng. 

Thủy Tiên

Bình luận bài viết