PSG nối dài mạch trận thảm họa của Monaco

Thứ Hai, ngày 12/11/2018 - 13:22
5 /5 của 1 đánh giá

Việc bổ nhiệm huấn luyện viên Thierry Henry có vẻ như chưa có dấu hiệu dừng lại khi họ tiếp tục nhận thất bại trước đội đầu bảng PSG.

Tham khảo thêm:

Trận đấu tâm điểm của Ligue 1 vào đêm qua thực tế đã diễn ra đúng với những gì đã được dự đoán khi hai đội bóng tuy từng là kình địch thế nhưng trong mùa giải này việc Monaco đã quá sa sút và không còn giữ được những trụ cột đã không còn là một đối thủ khó chơi không chỉ với PSG mà còn là với các đội hạng trung. PSG với dàn cầu thủ chất lượng đương nhiên không gặp nhiều khó khăn để có được chiến thắng đậm để tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại của mình tại Ligue 1.

Khi các khán giả còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì lưới của Monaco đã rung lên. Người lập công cho đội đầu bảng chính là Edison Cavani. Tiền đạo người Uruguay gần đây tuy không có được phong độ cao nhưng khi trở về với giải đấu quốc nội anh và trước một Monaco quá yếu kể cả về con người lẫn tinh thần thi đấu thì không thể ngăn cản Cavani ghi bàn và anh dễ dàng mang về lợi thế dẫn trước cho đội bóng nhà giàu nước Pháp.

Bàn thắng là sự kết hợp giữa Cavani và Neymar với pha kiến tạo của tiền đạo người Brazil, sau một năm cùng nhau thi đấu với những tin đồn về việc xích mích bên ngoài sân cỏ, bộ đôi của PSG đã trở nên ăn ý hơn và tạo thành một cặp song sát hết sức nguy hiểm.

Tiếp đà hưng phấn, PSG có thêm được bàn thắng để nhân đôi cách biệt và người ghi bàn không ai khác lại là Cavani, anh hoàn tất cú đúp của mình một cách nhanh chóng với chỉ vỏn vẹn 11 phút bóng lăn. Bàn thắng có sự góp công lớn của Diaby khi sau pha xử lý không thành công của tiền vệ này bóng đã lăn đến đúng vị trí của tiền đạo bên phía PSG và anh dễ dàng đệm bóng cận thành để điền tên mình lên bảng điện tử.

Cavani rực sáng trước Monaco

Sau khi có được 2 bàn thắng một cách dễ dàng PSG đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu và chơi chậm với những pha cầm bóng chắc ở giữa sân. Monaco cũng không thể tạo nên những pha đáp trả để có được bàn thắng rút ngắn tỷ số trước khi hiệp 1 kết thúc và hai đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn cho PSG.

Hiệp 2 cũng không có nhiều sự khác biệt với hiệp thi đấu đầu tiên khi PSG vẫn là đội chiếm thế chủ động và có những tình huống lên bóng nguy hiểm hơn so với những gì mà Monaco tạo ra. Hàng thủ chắc chắn của PSG khiến cho khung thành của thủ môn Areola an toàn tuyệt đối.

Cú hattrick sau đó của Cavani đến như một điều đương nhiên, một lần nữa người kiến tạo cho tiền đạo mang áo số 9 là Diaby, 3-0 cho PSG nhưng đây chưa phải là kết thúc cho cơn ác mộng của đội bóng Công Quốc.

Henry vẫn chưa thể có chiến thắng với Monaco

10 phút sau bàn thắng của Cavani, Mbappe đã có pha đi bóng khó chịu khiến hậu vệ bên phía Monaco phải phạm lỗi và trên chấm phạt đền, Neymar đã không mắc một sai lầm nào để ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 và giữ vững thành tích toàn thắng từ đầu giải cho PSG. Với Monaco, chuỗi ngày thi đấu đáng thất vọng của họ vẫn tiếp tục kéo dài dưới triều đại huấn luyện viên Henry.

Khánh Lê

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp