Christian Pulisic: Cảm ơn Klopp! Nhưng giờ là lúc để chứng minh ông và Liverpool đã sai

Thứ Tư, ngày 03/03/2021 - 13:33
2.8 /5 của 31 đánh giá

Liverpool sẽ đại chiến Chelseavào ngày 5/3 tới. Ở màn đối đầu ấy, người ta sẽ hướng nhiều ánh mắt về Christian Pulisic - người đã được Jurgen Klopp ươm mầm nhưng đang mang trong mình khát khao chứng minh vị chiến lược gia đó và Liverpool đã sai.

Liverpool và Chelsea bước vào trận đấu sớm vòng 29 ngoại hạng Anh sắp tới với nhiều những hoài nghi về phong độ cũng như tham vọng của họ. Ở đó, Klopp cùng các học trò chắc chắn sẽ làm tất cả để chiến thắng trong khi phía đối diện Pulisic - cái tên có thể không quá nổi bật ở The Blues hiện tại đang mang theo mình khát khao khiến Lữ đoàn đỏ ôm hận vì đã “chối từ” anh.

Trên thực tế, Klopp và Pulisic vốn chẳng xa lạ gì nhau. Cả hai từng có quãng thời gian làm việc chung tại Borussia Dortmund. Thậm chí, chính vị chiến lược gia người Đức là người đã đưa Pulisic lên tầm cao mới tại CLB ngay sau khi cầu thủ người Mỹ tới học viện đội bóng.

Truyền thuyết kể lại rằng, năm ấy, ở tuổi 17, Pulisic đã được chơi cho đội U19 Dortmund. Anh là sự thay thế với mong muốn khỏa lấp khoảng trống mà Jonas Hoffman - người vừa rời CLB để gia nhập Monchengladbach với giá 8 triệu euro. Kết quả, cầu thủ người Mỹ ghi 4 bàn và có 3 đường kiến tạo giúp Dortmund có được ngôi đầu bảng.

Klopp là người đã phát hiện và ươm mầm Pulisic 

Tháng 10 năm 2015, Klopp rời Dortmund để chuyển tới dẫn dắt Liverpool. Dù không còn người đã dìu dắt mình từ những ngày đầu tới CLB song Pulisic vẫn có những bước phát triển vượt bậc để trở thành một trong số các ngôi sao sáng giá bậc nhất tại đội bóng.

Mùa hè 2016, ngay ở năm đầu tiên làm việc tại nước Anh, Klopp đã ngỏ ý đưa Pulisic về với Liverpool. Ông cùng ban lãnh đạo The Kop gửi lời đề nghị trị giá 14 triệu euro (11 triệu bảng) tới đội bóng cũ với mong muốn sở hữu tiền vệ này.

Tuy nhiên, khát khao đó của Lữ đoàn đỏ ngay lập tức bị Dortmund từ chối. Họ đồng thời đưa Pulisic lên chơi tại đội một CLB. Ngay trong mùa bóng đầu tiên khoác áo đại diện vùng Ruhr chơi ở Bundesliga, Pulisic đã có 2 bàn thắng sau 9 lần ra sân.

Sau đó, anh đã trở thành một ngôi sao sáng giá tại Dortmund 

Ở mùa bóng 2016/17, tiền vệ người Mỹ có 43 lần ra sân. Càng ngày, anh càng phát triển mạnh mẽ nhờ kĩ thuật và lối chơi sáng tạo của mình. Điều đó khiến Liverpool thêm ước ao sở hữu viên ngọc ấy.

Mùa hè năm 2018, Liverpool và Dortmund chạm trán trong trận giao hữu tại Bắc California (Hoa Kỳ). Đó cũng là trận đấu mà Klopp đối đầu Thomas Tuchel - khi đó đang dẫn dắt Dortmund.

Nhưng tâm điểm của mọi sự chú ý được đổ dổn cả vào Pulisic. Vào sân từ băng ghế dự bị nhưng ngôi sao đó lập cú đúp giúp Dortmund giành chiến thắng 3-1 trước đại diện bóng đá Anh. Ngay sau trận đấu nói trên, Klopp đã phải thốt lên trước báo giới:

“Tôi thực sự thích Christian (Pulisic). Tôi biết cậu ấy từ khi còn khá nhỏ. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời ở Mỹ, ở Đức. Tất nhiên, tôi luôn muốn có một cầu thủ như vậy trong đội hình. Nếu cậu ấy muốn chơi bóng ở Anh hay bất cứ quốc gia nào khác, cậu ấy có thừa khả năng để làm điều đó”.

Klopp và Liverpool từng từ chối mang Pulisic về CLB để mua Shaqiri

Phát biểu ấy thêm một lần khẳng định mong muốn có được Pulisic từ Klopp. Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra. Thay vì quyết tâm theo đuổi tiền vệ người Mỹ, ông và ban lãnh đạo Liverpool lại bất ngờ lựa chọn Xherdan Shaqiri vào mùa hè 2018. Cộng thêm việc đã có bộ ba xuất chúng Salah, mane, Firmino, Klopp vì thế cũng từ bỏ ý định chiêu mộ Pulisic.

6 tháng sau những lời ca ngợi mà Klopp dành cho tiền vệ này với màn trình diễn ấn tượng tại nước Mỹ, Pulisic rời Dortmund. Anh tới xứ sương mù, nhưng không phải là Liverpool mà cập bến Chelsea - đối thủ nhiều duyên nợ của Lữ đoàn đỏ.

Ở tuổi 20, Pulisic khiến Chelsea bỏ ra tới 64 triệu euro (58 triệu bảng) để mang anh về với CLB. Thay vì phải tới nước Anh giữa chừng, The Blues cho phép cầu thủ ấy khoác áo Dortmund hết mùa giải 2018/19.

Giờ anh đang khoác áo Chelsea 

Sau khi chính thức cập bến Chelsea, Pulisic vẫn chưa thể hiện được hết những gì mà người hâm mộ chờ đợi ở anh. Đôi khi tiền vệ ấy tỏa sáng rực rỡ với những pha solo hay các cú dứt điểm thần thánh nhưng các khoảnh khắc như vậy khong xuất hiện quá nhiều tại Stamford Bridge.

Những chấn thương khiến cho chàng trai người Mỹ vẫn đang loay hoay đi tìm về lại phong độ ấn tượng mà mình từng có trong quá khứ. Hiện tại, anh đang được người thầy cũ Thomas Tuchel trao cơ hội với mong muốn hồi sinh mạnh mẽ hơn.

Có thể, Pulisic chưa tìm lại những gì hay nhất như đã từng, có thể anh không phải là cái tên đáng chờ đợi nhất ở đại chiến Liverpool - Chelsea nhưng biết đâu, cầu thủ tuổi 22 sẽ lại là “quân bài bí ẩn” mà Tuchel mang tới trận đấu này.

Với hy vọng đánh bại Liverpool và chứng minh Klopp cùng The Kop đã sai khi không chọn anh 

Nói gì thì nói, kĩ thuật, tốc độ và sự đột biến - đó là điều mà Pulisic có thừa. Bởi vậy cho nên, anh hoàn toàn tạo ra được khác biệt trong trận đại chiến với Liverpool. Pulisic đã được phát hiện, được phát triển bởi Klopp, anh biết ơn chiến lược gia này vì điều đó nhưng giờ là lúc anh cần tỏa sáng trong màu áo Chelsea để giúp đội bóng giành 3 điểm.

Hơn hết, trận đại chiến tại Anfield có thể sẽ là lúc mà cầu thủ người Mỹ - với khát khao cháy bỏng chứng minh cho người thầy cũ và Lữ đoàn đỏ rằng họ đã sai khi “bỏ qua” anh trên thị trường chuyển nhượng năm nào.

Video highlight Chelsea vs MU - ngoại hạng Anh vòng 26

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.