Ra mắt Barcelona, tân binh Sergino Dest đi ngay vào lịch sử

Thứ Hai, ngày 05/10/2020 - 13:16
2.7 /5 của 23 đánh giá

Dù chỉ được vào sân trong 15 phút cuối trận với Sevilla cũng đủ để giúp hậu vệ trái Sergino Dest đi vào lịch sử Barcelona với tư cách là cầu thủ mang quốc tịch Mỹ đầu tiên ra sân cho đội chủ sân Nou Camp tại La Liga.

Vòng 5 La Liga, Barcelona để Sevilla cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Đáng chú ý ở trận đấu này, tân binh Sergino Dest có 15 phút vào sân cuối trận thay thế Jordi Alba.

Trong 15 phút thi đấu ngắn ngủi, hậu vệ cánh của Barcelona đã ít nhiều để lại ấn tượng trong trận ra mắt. Anh thực hiện được 11 đường chuyền và tạo ra một cơ hội rõ nét cho Lionel Messi, tiếc là tiền đạo người Argentina đã không tận dụng để chuyển hóa thành bàn thắng.

Hậu vệ Sergino Dest có trận ra mắt Barcelona

Dù chỉ được vào sân trong 15 phút cuối trận với Sevilla cũng đủ để giúp hậu vệ trái Sergino Dest đi vào lịch sử Barcelona với tư cách là cầu thủ mang quốc tịch Mỹ đầu tiên ra sân cho đội chủ sân Nou Camp ở đấu trường La Liga.

Hiện tại ở Barcelona đang có một cầu thủ khác quốc tịch Mỹ có tên Konrad de la Fuente. Tuy nhiên cầu thủ này hiện đang khoác áo đội dự bị của đội chủ sân Nou Camp. Ở giai đoạn tiền mùa giải, anh cũng có cơ hội khoác áo đội một tham dự các trận đấu giao hữu.

Sergino Dest đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm trị giá 21 triệu euro kèm 5 triệu euro phụ phí. Sao trẻ 19 tuổi sẽ khoác áo Blaugrana tới mùa giải 2024/25 và có mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 400 triệu euro. Anh là tân binh thứ 4 cập bến sân Nou Camp ở kỳ chuyển nhượng Hè 2020, sau Miralem Pjanic, Trincao và Pedri.

Sergino Dest được kỳ vọng rất nhiều ở Barcelona

Hậu vệ Sergino Dest được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí của hậu vệ Nelson Semedo vừa chuyển tới thi đấu cho Wolves tại giải Ngoại hạng Anh. Thần đồng người Mỹ được kỳ vọng là sự bổ sung đáng chú ý của Gã Khổng lồ xứ Catalan ở mùa giải năm nay.

Dù thi đấu sở trường ở vị trí hậu vệ cảnh phải tuy nhiên Dest vẫn thi đấu tốt ở cánh đối diện. Tiêu biểu như ở trận gặp Sevilla vừa qua, anh vẫn có thể đảm nhiệm tốt nhiệm vụ mà Jordi Alba để lại vì chấn thương.

 

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha