Ronaldo lóe sáng, Juventus nhọc nhằn cầm hòa Torino

Thứ Bảy, ngày 04/05/2019 - 06:27
5 /5 của 1 đánh giá

Juventus đã trình diễn một lối chơi vô cùng thiếu sức sống. Bàn thắng khá muộn của Ronaldo mới giúp họ tránh khỏi thất bại. Trong khi đó, cánh cửa top 4 vẫn rộng mở trước mắt Torino.

>> Xem thêm:

Bàn thắng:

Juventus: Ronaldo (84′).

Torino: Lukic (18′).

Hiệp 1 của trận đấu, Juventus dù được đánh giá cao hơn và có điểm tựa sân nhà nhưng cũng không thể tạo ra thế trận lấn lướt trước đối phủ. Họ nắm thời lượng kiểm soát bóng nhiều nhưng hầu hết chỉ ở khu vực giữa sân.

Những pha lên bóng của Bà đầm già thành Turin tỏ ra khá rời rạc. Những đường chuyền dài vượt tuyến được sử dụng chủ yếu nhưng độ chính xác không cao. Một vài cơ hội không rõ ràng chỉ càng chứng tỏ Juventus đã lâm vào thế bế tắc.

Trong khi đó, Torino lại nhập cuộc đầy chủ động. Họ gây áp lực với các cầu thủ đối phương ngay ở khu vực giữa sân.  Đây chính là nguyên nhân khiến chủ nhà gặp khó trong việc kiểm soát trận đấu.

Bên cạnh việc làm tốt nhiệm vụ phong tỏa mũi nhọn nguy hiểm nhất của Juventus là Cristiano Ronaldo, các vị khách còn có được bàn thắng dẫn trước. Tiền vệ Pjanic trong một tình huống xử lý bóng không gọn gàng bên phần sân nhà đã biếu không cho các vị khách một cơ hội ngon ăn.

Juventus có một trận đấu nhọc nhằn
Juventus có một trận đấu nhọc nhằn

 Lukic cướp bóng từ chân đối phương, thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc và hạ gục thủ thành Szczesny. Tỷ số 1-0 nghiêng về Torino ở phút 18.

Phải nhận bàn thua, Bianconeri cố gắng dâng cao với mong muốn gỡ hòa. Tuy nhiên, mọi cố gắng của họ đều không được đền đáp. Hệ thống phòng ngự của các vị khách tỏ ra quá kín kẽ. 1-0 cũng chính là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Juventus vẫn nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn và đã tạo ra được nhiều áp lực hơn. Dù vậy, không có nghĩa là Torino chịu lép vế hoàn toàn.

Bên cạnh sự vững chắc trong khâu phòng ngự, các vị khách cũng sẵn sàng đáp trả. Chiếc thẻ vàng mà trung vệ Bonucci phải nhận là một ví dụ.

Ronaldo lóe sáng, giữ lại 1 điểm cho chủ nhà
Ronaldo lóe sáng, giữ lại 1 điểm cho chủ nhà

Những phút sau đó, chủ nhà vẫn duy trì một lối chơi hết sức thiếu sức sống. Tưởng như mọi thứ đã được an bài thì phút 84, Ronaldo lóe sáng để mang về cho Juventus bàn gỡ hòa.

Xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh phải, Spinazzola tạt bóng chính xác. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã không bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi, đánh đầu tung lưới đối phương. Tỷ số được cân bằng 1-1.

Đây cũng chính là những diễn biến đáng chú nhất của hiệp 2. Với kết quả này, Juventus đã có trận hòa thứ 2 liên tiếp tại Serie A. Còn với Torino, cơ hội chen chân vào top 4 của họ vẫn còn.

Đội hình ra sân:

Juventus: Wojciech Szczesny; Joao Cancelo; Leonardo Bonucci; Giorgio Chiellini; Leonardo Spinazzola; Juan Cuadrado (Matheus Pereira, 78′); Miralem Pjanic; Blaise Matuidi; Federico Bernardeschi (De Sciglio, 85′); Moise Kean; Cristiano Ronaldo.

Torino: Salvatore Sirigu; Armando Izzo; Nicolas Nkoulou; Bremer; Lorenzo De Silvestri (Zaza, 89′); Soualiho Meite; Tomas Rincon; Sasa Lukic (Aina, 79′); Cristian Ansaldi; Andrea Belotti; Alex Berenguer (Baselli, 70′).

Hiển Vi

Bình luận bài viết