Ronaldo nhận vinh dự đặc biệt từ đội bóng cũ Sporting

Thứ Ba, ngày 22/09/2020 - 07:40
2.9 /5 của 76 đánh giá

Mới đây, đội bóng cũ của Cristiano Ronaldo, Sporting CP đã có hành động đặc biệt nhằm vinh danh những đóng góp và cống hiến của siêu sao người Bồ Đào Nha cho bóng đá nước nhà và thế giới.

Sự nghiệp bóng đá vĩ đại của Ronaldo không chỉ giúp tiền đạo này trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mà còn đem lại nguồn cảm hứng chơi bóng cho hàng triệu tài năng nhí. Những gì Ronaldo đã làm được suốt những năm qua là hình mẫu để các cầu thủ trẻ học tập và theo đuổi đam mê.

Do đó, mới đây, đội bóng cũ của Ronaldo, Sporting CP đã quyết định đổi tên học viện Clube của đội bóng thành "Academia Cristiano Ronaldo". Đây là hành động nhằm tri ân những cống hiến của CR7 cho bóng đá Bồ Đào Nha và bóng đá thế giới, cũng như lấy Ronaldo làm tấm gương cho các cầu thủ trẻ ở học viện.

Trang chủ Sporting vui mừng thông báo: "Ronaldo gia nhập gia định Leonina năm 1997, ở tuổi 12. Ngày 14/8/2002, cậu ấy đã có trận ra mắt cho đội một trước Inter Milan khi mới 17 tuổi. Học viện sẽ lấy tên của biểu tượng vĩ đại nhất để làm nguồn cảm hứng cho các tài năng trẻ. Lễ khánh thành sẽ được CLB thông báo ngay khi có đủ điều kiện để tổ chức".

Ronaldo có thời gian khoác áo Sporting 6 năm

"Học viện Cristiano Ronaldo sẽ đại diện cho sự xuất sắc của ADN Sporting CP. Nó sẽ tiếp nối truyền thống để trở thành lò đào tạo tốt nhất thế giới. Chúc Ronaldo những điều tốt đẹp nhất trong suốt hành trình của mình. Cảm ơn vì tất cả sự nỗ lực, cống hiến, tận tâm và vinh quang".

Trước khi có được thành công ở những đội bóng hàng đầu châu Âu như MU, Real Madrid hay hiện tại là Juventus, Ronaldo từng có 6 năm khoác áo Sporting. Tài năng của CR7 nhanh chóng được khẳng định và lọt vào mắt xanh của bộ phận tuyển trạch MU. Năm 2003, chân sút người Bồ Đào Nha gia nhập sân Old Trafford với mức phí 12 triệu bảng.

Ronaldo và sự nghiệp vĩ đại với 5 Quả bóng Vàng

Tại Anh, Ronaldo giành được 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 cúp C1 và có Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 2008. Sau đó, anh phá kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá thời bấy giờ khi chuyển tới Real Madrid vào hè năm 2009. Giành được vô số danh hiệu cùng Kền kền trắng, CR7 quyết định ra đi tìm thử thách mới tại Serie A với bến đỗ Juventus vào năm 2018.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết